16/07/2015 05:09 GMT+7

​Gần 100 công nhân nhập viện sau bữa ăn tăng ca

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Tối 15-7, gần 100 công nhân bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy phải nhập viện sau bữa ăn tăng ca tại một công ty sản xuất giày da đóng trên địa bàn phường Linh Chiểu (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Nhiều công nhân phải nhập viện điều trị sau bữa ăn tăng ca – Hải Hiếu
Nhiều công nhân phải nhập viện điều trị sau bữa ăn tăng ca – Hải Hiếu

Một số công nhân cho biết khoảng 16g30 cùng ngày, họ được công ty cho ăn suất ăn để chuẩn bị giờ làm tăng ca với các món như thịt heo xào cải chua, đậu hủ chiên, dưa leo…

Sau khi ăn khoảng một giờ thì nhiều người bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và xin đi bệnh viện, một số khác điện thoại người nhà đến chở vể nhà.  Các công nhân cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức (P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) và Bệnh viện Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An, Bình Dương).

Bác sĩ Nguyễn Thanh Bình, trưởng kíp trực cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết lúc 19g, bệnh viện tiếp nhận 40 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm của công ty sản xuất giày da Lập Sinh.

“Bệnh viện đã huy động toàn lực lượng để truyền dịch, bù nước cho các công nhân và tiếp tục cho nhập viện theo dõi. Tính đến 0g ngày 15-7 còn 35 công nhân vẫn đang được chia ra nhiều khoa để theo dõi”, bác sĩ Bình nói.

Trung tâm y tế dự phòng quận Thủ Đức và các ban ngành liên quan đã có mặt tại công ty để tiến hành lập biên bản, thu giữ mẫu thức ăn nhằm điều tra làm rõ nguyên nhân.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên