12/03/2012 16:36 GMT+7

Gã ăn xin sành điệu

QUỲNH THY (Theo Shanghaiist)
QUỲNH THY (Theo Shanghaiist)

TTO - Cái tên Zhou Fei (40 tuổi) đang được nhiều người nhắc đến. Một số trang mạng gọi ông là “gã ăn xin sành điệu nhất Trung Quốc” vì cách ăn mặc và "tác phong nghề nghiệp" không giống ai.

UzyObaIT.jpgPhóng to
Zhou Fei tạo dáng tại một góc đường thuộc thành phố Trùng Khánh - Ảnh: Shanghaiist

Ăn xin chuyên nghiệp

Hiện “gã ăn xin sành điệu nhất Trung Quốc” này thường đứng ở một góc đường của thành phố Trùng Khánh nơi có nhiều người qua lại, mặc bộ vest trịnh trọng, tóc nhuộm đỏ, xịt nước hoa thơm phức, bên cạnh là một chiếc vali còn nhãn của sân bay. Cứ thế mỗi 30 giây Zhou Fei lại thay đổi tư thế đứng một lần để người xem có thể chụp hình cùng.

Chi phí Zhou Fei tính trên mỗi tấm ảnh chụp chung với một người khác là 1 nhân dân tệ và 100 nhân dân tệ cho những người chụp ảnh theo nhóm. Tuy nhiên không ít người không trả tiền sau khi chụp ảnh, dù thế Zhou Fei không hề phàn nàn, ngược lại ông kiên nhẫn tạo dáng cho người đi đường chiêm ngưỡng và ít ai tin Zhou Fei là người ăn xin chuyên nghiệp.

Zhou Fei đi lang thang từ khi lên 14 tuổi và chỉ mới học xong tiểu học, với trình độ như thế ông khó có thể tìm một công việc ổn định. Năm trước, Zhou quyết định trở thành người ăn xin chuyên nghiệp.

Bộ độ vest hiện Zhou đang mặc mỗi khi hành nghề trị giá 4.000 nhân dân tệ. Ông gọi bộ vest này là "đồng phục" và chỉ mặc khi hành nghề.

Ước mơ du lịch và làm từ thiện

Zhou vẫn còn giữ một xấp vé máy bay để chứng minh mình đã đi nhiều thành phố khác nhau tại Trung Quốc như Ôn Châu, Nam Kinh, Vũ Hán… Kế hoạch sắp tới của Zhou là đi tham quan những địa danh khác.

Số tiền Zhou kiếm được từ việc cho người khác chụp ảnh chung tùy thuộc từng thành phố, có ngày Zhou kiếm được khoảng 1.000 nhân dân tệ, cũng có khi không kiếm được đồng nào.

fgBdbmJb.jpgPhóng to
Bộ vest trang trọng, mái tóc được tạo dáng tỉ mỉ và mùi nước hoa thơm nức đã giúp Zhou Fei trở thành “gã ăn xin sành điệu nhất Trung Quốc” - Ảnh: Imaginechina

Tỉnh Trung Khánh là thành phố thứ 7 mà Zhou hành nghề, trời mưa nhiều nên công việc của người đàn ông này cũng bị ảnh hưởng. Vì thế Zhou quyết định thay đổi công việc và trở thành nhân viên bảo vệ của một công ty quản lý tài sản để kiếm tiền nhằm tiếp tục cuộc hành trình. Zhou cũng được công ty đồng ý cho tiếp tục hành nghề ăn xin sau giờ làm.

Zhou Fei chia sẻ: “Tôi đang mặc đồng phục bảo vệ và tôi phải hoàn thành tốt công việc này, nhưng bên cạnh đó, khi mặc bộ đồ vest thì tôi phải là một người ăn xin chuyên nghiệp”.

Sau khi kiếm đủ tiền tại Trùng Khánh, Zhou sẽ chuyển đến thành phố Thành Đô để tiếp tục thực hiện ước mơ đi khắp Trung Quốc của mình. Mục tiêu cuối cùng của ông là xây dựng chương trình từ thiện của riêng mình, giúp các nghệ sĩ chưa nổi tiếng tiếp tục biểu diễn.

QUỲNH THY (Theo Shanghaiist)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên