15/10/2008 17:03 GMT+7

Ferdinand: văn hóa "WAG" biến tuyển Anh thành gánh xiếc

THẢO NGUYÊN (Theo AFP, Eurosport)
THẢO NGUYÊN (Theo AFP, Eurosport)

TTO - Ferdinand đã có một cuộc trả lời phỏng vấn thắng thắn trước trận vòng loại World Cup 2010 giữa Anh với Belarus, trong đó hậu vệ này đã mô tả văn hóa "WAG" (viết tắt của chữ Wife And Girlfriends để chỉ binh đoàn "vợ và bạn gái của các cầu thủ Anh") đã biến tuyển Anh thành một gánh xiếc.

8dLMO1Ca.jpgPhóng to
Các tuyển thủ Anh trong buổi tập tại Minks, thủ đô Belarus để chuẩn bị trận đấu gặp Belarus trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010. Từ trái sang: Ferdinand, Beckham, Rooney, Gerrard, Lampard - Ảnh AFP

Ferdinand khẳng định WAG chính là nguyên nhân dẫn đến những thất bại gần đây của tuyển Anh. Nói về các WAG tại World Cup 2006, Ferdinand cho biết: "Giống như luôn có một show diễn xung quanh tuyển Anh. Mọi người dường như chỉ muốn xem các diễn viên trên sân khấu và bóng đá chỉ là thứ yếu".

Hiện nay dù Anh vẫn còn thi đấu vòng loại World Cup 2010 nhưng Ferdinand vẫn tin tưởng đội bóng của mình sẽ dễ dàng vượt qua vòng loại chứ không bị rớt từ vòng loại một cách cay đắng như tại Euro 2008. Hơn nữa Ferdinand cũng khẳng định chắc chắn sẽ không có chuyện các WAG làm đình đám tại Nam Phi vào năm 2010.

Ferdinand cho biết anh rất vui mừng khi tuyển Anh được dẫn dắt bởi một HLV có bàn tay sắt như Fabio Capello. Ferdinand đã hết lời khen ngợi HLV Capello. Anh cho rằng nhờ có HLV Capello mà tuyển Anh trở nên kỷ luật và chuyên nghiệp hơn.

Ferdinand cũng so sánh HLV Capello với ông thầy Ferguson của mình tại Manchester United. Ferdinand cho rằng nguyên nhân thành công chính của cả hai vị HLV này là biết giữ khoảng cách với các cầu thủ. Ferdinand nói: "Khi đến với bóng đá, họ là một người hoàn toàn khác. Chúng tôi không bao giờ biết được con người thật của họ khi bên vợ con. Tuy nhiên điều này chẳng có ý nghĩa gì. Họ đến với đội bóng để đem đến chiến thắng chứ không phải trở thành bạn của chúng tôi".

THẢO NGUYÊN (Theo AFP, Eurosport)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên