22/10/2012 04:43 GMT+7

Falcao đưa Atl Madrid ngang bằng Barca

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 22-10, bàn thắng duy nhất của tiền đạo Falcao đã giúp Atl Madrid giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân của Real Sociedad để cùng với Barcelona trở thành hai đội bóng bất bại tại La Liga sau 8 vòng đấu.

BXRk2gLV.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của tiền đạo người Colombia Radamel Falcao - Ảnh: Reuters
59PN7QWu.jpgPhóng to
Một pha tranh bóng của Falcao trong trận - Ảnh: Reuters

Trận đấu này rất đáng được mong chờ bởi Real Sociedad chỉ mới để thua 1 trong 13 trận trên sân nhà gần nhất, trong khi Atl Madrid vào trận với 9 trận thắng liên tiếp sau lưng và là một trong những đội bóng chơi thành công nhất châu Âu hiện nay.

Tuy nhiên trận đấu đã diễn ra không như mong đợi, phần nhiều vì cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng nặng nề đến lối chơi đậm chất của cả hai đội. Trong hiệp một, Sociedad kiểm soát được bóng nhiều hơn và đáng lẽ phải được hưởng một quả phạt 11m vào cuối hiệp một, nhưng thay vào đó trọng tài lại cho các cầu thủ đội khách hưởng một quả phạt lên.

Trong tình huống này, đội trưởng Xavi Prieto của Real Sociedad đón bóng dội ra từ quả đá phạt trực tiếp rồi sút bóng mạnh về khung thành buộc hậu vệ Xabi của Atl Madrid phải dùng cả hai tay cản bóng vào lưới. Tuy nhiên trọng tài đã bỏ qua lỗi lầm rất nặng này của Xabi.

Thế trận trong hiệp hai cũng tương tự với việc Atl Madrid khó nhọc trong việc triển khai lối chơi nhỏ của mình trong khi Sociedad có một thế trận rõ ràng hơn. Nhưng phía Atl Madrid có một cầu thủ mà Sociedad không có, chính là tiền đạo đang được săn đuổi mạnh nhất hiện nay Falcao.

Sau khi bỏ lỡ một cơ hội khó tin ở phút 62 khi quá chần chừ xử lý để hậu vệ Sociedad cản phá cú sút của mình, Falcao đã chuộc lại lỗi lầm bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 90 để ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Với bàn thắng này, Falcao tiếp tục cạnh tranh sòng phẳng với Messi và Ronaldo - hai cầu thủ được xem là xuất sắc nhất thế giới hiện nay - trên bảng xếp hạng vua phá lưới tại La Liga. Sau 8 vòng đấu, Messi đã có 11 bàn còn Ronaldo và Falcao cùng được 9 bàn.

Số liệu này cho thấy tài năng đặc biệt của Falcao bởi vì trong khi Messi và Ronaldo được hỗ trợ bởi những đồng đội đẳng cấp thế giới thì hầu hết những bàn thắng của Falcao đều do anh "tự xoay xở lấy", bên cạnh những đồng đội ít tên tuổi. Và trong khi Barce hay Real Madrid thường có những trận thắng đậm để "thị uy" thì Atl Madrid của Falcao thường chỉ có những trận thắng sít sao với mục đích "giành 3 điểm là mừng".

Atl Madrid dưới thời HLV Diego Simone đã chơi ổn định hơn và có những kết quả rất tốt, không còn là một Atl Madrid phập phù thắng đó thua đó của những mùa giải trước. Ba điểm có thêm được giúp Atl Madrid leo lên hạng nhì trên bảng xếp hạng với 22 điểm sau 8 trận thắng và 1 trận hòa. Dù bằng điểm với Barca nhưng hiện Atl Madrid phải xếp hạng nhì do kém về hiệu số bàn thắng thua.

Thành tích này của Atl Madrid là đáng nể bởi vì trong đầu mùa bóng năm nay, họ không bổ sung bản hợp đồng nào quan trọng, thậm chí còn mất nhạc trưởng người Brazil Diego do hết hợp đồng mượn. Tuy nhiên Atl Madrid vẫn chơi tốt. Với 22 điểm, Atl Madrid bỏ xa đội hạng ba Malaga đến 5 điểm và hơn kình địch cùng thành phố Real Madrid đến 8 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên