04/08/2014 05:24 GMT+7

Falcao đánh đầu hạ gục Arsenal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 4-8, Falcao đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Monaco thắng Arsenal 1-0. Kết quả này cộng với chiến thắng 3-1 trước Benfica đã giúp Valencia đăng quang ở Giải giao hữu Emirates Cup.

Vừa trở lại thi đấu sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương, tiền đạo người Colombia, Radamel Falcao đã bật cao, đón quả tạt từ Joao Moutinho, đánh đầu tung lưới Szczesny, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 36. Hàng thủ của Arsenal với Koscielny và Chambers đã mắc lỗi khi để lỏng Falcao trong tình huống này.

Dù HLV Wenger đã dùng đội hình rất mạnh gồm Sanchez, Giroud, Wilshere, Arteta, Ramsey, Cazorla... nhưng lối chơi của Arsenal lại thiếu tính kết dính và sức sống. Các đợt phản công nhanh của họ cũng thiếu sự sắc bén cần thiết. Ở trận này, cả Sanogo lẫn Joey Campbell, hai cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Benfica, đều không có tên trong danh sách thi đấu.

Đây cũng là trận đầu tiên ba tân binh của Arsenal là Alexis Sanchez, Debuchy và Chambers có mặt trong đội hình xuất phát.

Chỉ trong nửa cuối hiệp hai, khi Monaco chủ động lùi sâu và Arsenal đưa các cầu thủ trẻ như Zelalem, Akpom vào thay Wilshere, Cazorla, lối chơi của họ mới được cải thiện. Nhưng thật tiếc cho Arsenal khi trọng tài Atkinson đã từ chối quả phạt 11m trong tình huống thủ môn Subasic đã phạm lỗi với Akpom trong vòng cấm. Cuối cùng, Arsenal chỉ được hưởng quả phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm.

Cũng phải dành lời khen ngợi cho Monaco bởi hàng thủ của họ đã thi đấu quá tốt. Cặp tiền vệ trung tâm Kondogbia - Bakayoko chơi lăn xả, quyết liệt, đầy sức mạnh nhưng cũng rất tinh ranh. Trong khi đó, cặp trung vệ Raggi - Carvalho luôn can thiệp đúng lúc để chặn các pha tấn công của Arsenal.

Trong trận đấu còn lại, Valencia thắng Benfica 3-1 và đoạt được Emirates Cup 2014. Ở lượt đấu trước, Valencia đã hòa Monaco 2-2, còn Sanogo tỏa sáng với 4 bàn trong trận Arsenal thắng Benfica 5-1. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên