05/08/2013 14:38 GMT+7

Facebook thuê giám đốc tiếp thị từ Google

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hãng công nghệ Facebook đã lôi kéo được một chuyên gia về công nghệ tiếp thị hàng đầu làm cho Google để về làm giám đốc tiếp thị đầu tiên của họ, ông Gary Briggs.

MZQGm6gD.jpgPhóng to
Ông Gary Briggs - Ảnh: futureofmoney.com

Theo trang mạng công nghệ Cnet, Briggs, trước kia từng làm giám đốc tiếp thị ở Motorola Mobility khi Google mua lại hãng này vào tháng 5-2012, sẽ đảm nhiệm vai trò tương tự tại Facebook. Ông sẽ thay cho Eric Antonow, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm, người đã quản lý các nỗ lực tiếp thị của công ty chuyên mạng xã hội này từ năm 2010.

Sự thay đổi chức danh này cũng phản ánh vai trò lớn hơn cho vị trí của ông Briggs. Ông sẽ phụ trách tất cả các hoạt động tiếp thị của Facebook hướng tới người dùng, những nhà phát triển sản phẩm, các đơn vị muốn đăng quảng cáo và các khách hàng tiềm năng của những sản phẩm mới mà Facebook giới thiệu. Ông cũng sẽ quản lý các đội Facebook chịu trách nhiệm tiếp thị sản phẩm, tổ chức sự kiện, thương hiệu và chiến lược nội dung.

Trước khi được trao vị trí giám đốc tiếp thị ở Motorola, ông Briggs là phó chủ tịch phụ trách tiếp thị tiêu dùng tại Google, chịu trách nhiệm giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm thương mại của Google, mời gọi quảng cáo trên Chrome, Google+, Google.org và thương hiệu Google nói chung. Briggs trước đó là giám đốc điều hành một công ty thẻ tặng quà, Plastic Jungle, trước khi gia nhập Google năm 2010. Trước đó nữa, ông làm việc ở eBay trong sáu năm với vai trò phó giám đốc tiếp thị tiêu dùng, rồi tổng giám đốc eBay Canada, giám đốc tiếp thị toàn cầu của PayPal và giám đốc tiếp thị eBay Bắc Mỹ. Ông khởi nghiệp và có sáu năm làm việc ở hãng PepsiCo.

Facebook ra một tuyên bố dẫn lời ông Briggs: “Facebook không chỉ là một công ty. Với hơn 1 tỉ người, đó là sự kết nối với bạn bè và những điều họ quan tâm nhất. Kể lại câu chuyện về một thương hiệu quan trọng và trẻ trung như thế là một cơ hội khó tin, và tôi rất háo hức chờ ngày bắt đầu công việc”.

Ông Antonow sẽ ở lại cho tới sau khi bàn giao xong công việc và rời Facebook tháng 9 tới để bắt đầu một dự án mà ông quan tâm liên quan tới giáo dục, theo một tuyên bố từ công ty. Cấu trúc mới của Facebook cũng sẽ được điều chỉnh liên quan tới quyết định bổ nhiệm này. Trong khi ông Antonow báo cáo với giám đốc điều hành Sheryl Sandberg, ông Briggs sẽ báo cáo với phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Chris Cox.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên