04/12/2014 13:47 GMT+7

EU công bố viện trợ Việt Nam 400 triệu euro

L.THANH
L.THANH

TTO - Sáng nay 4-12, tại Hà Nội, Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức họp báo công bố khởi động chương trình hợp tác phát triển mới tại Việt Nam giai đoạn 2014-2020.

Ông Pierre Amilhat (giữa) tại cuộc họp báo - Ảnh: L.Thanh

Phát biểu tại họp báo, ông Pierre Amilhat, Cục trưởng Cục châu Á, Trung Á, Trung Đông/Vùng Vịnh và Thái Bình Dương của Tổng cục Hợp tác Phát triển Ủy ban EU cho biết EU quyết định viện trợ cho Việt Nam 400 triệu euro.

Khoản tiền này chủ yếu sẽ hỗ trợ công cuộc phát triển kinh tế cho Việt Nam thông qua hai lĩnh vực là phát triển ngành năng lượng và nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền.

Ông Pierre Amilhat khẳng định: “Đây là khoản viện trợ không hoàn lại được thực hiện trong 7 năm tới. Nếu xử lý hiệu quả, khoản hỗ trợ này có thể giúp Việt Nam phát triển, như mong muốn của EU là 400 triệu euro sẽ làm đòn bẩy để khu vực kinh tế tư nhân phát triển”.

Bên cạnh việc khởi động chương trình hợp tác phát triển mới, ông Pierre Amilhat cũng cho biết EU quyết định hỗ trợ cho ngành y tế của Việt Nam 114 triệu euro, giúp các cải cách y tế ở Việt Nam trong năm 2015-2017.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên