17/05/2013 07:02 GMT+7

Đường lớn nhưng bị tắc

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Theo phản ảnh của nhiều người dân ở TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), thời gian qua tỉnh đầu tư mở nhiều đường mới nhưng một số con đường mở ra đụng... dải phân cách của đường khác hoặc vướng cơ quan nhà nước.

Do vậy các con đường này không những không phát huy hết hiệu quả mà còn gây cản trở giao thông.

1TlJBCpS.jpgPhóng to
Một con đường ở khu dân cư P.4 không thể xây tiếp vì Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Long chưa di dời đi nơi khác theo quy hoạch xây dựng
vDPAdFOP.jpgPhóng to
Dải phân cách đường Phạm Thái Bường chặn đường mới mở Trần Phú
jjmPmXrC.jpgPhóng to
Cầu Ngang ở P.3 rất hẹp

Cụ thể, đường Trần Phú đâm thẳng ra dải phân cách đường Phạm Thái Bường. Còn đường Bạch Đàn - Mậu Thân cũng bị dải phân cách đường Phạm Thái Bường chắn ngang. Đại lộ Võ Văn Kiệt - Nguyễn Huệ bị chắn bởi dải phân cách quốc lộ 1. Đường Hưng Đạo Vương nối dài - Trần Phú bị chặn bởi dải phân cách quốc lộ 57. Đường vào khu dân cư P.4 vướng trụ sở Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Long nên bị tắc.

Ngoài ra, trong nội ô TP Vĩnh Long hiện còn khá nhiều đường và cầu nhỏ hẹp, tạo thành nút cổ chai khiến các đường lớn nối với những cầu, đường này không phát huy hiệu quả. Cầu Ngang ở P.3 nối hai đường mới là Mậu Thân và Võ Văn Kiệt nhưng hiện đã quá cũ và chật hẹp, thường xuyên gây ùn tắc giao thông.

Ông Trần Hoàng Tựu, giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long, xác nhận những phản ảnh nói trên là có cơ sở. Ông Tựu cho biết sở đang có kế hoạch tháo dỡ hai dải phân cách trên đường Phạm Thái Bường để các đường Trần Phú, Bạch Đàn - Mậu Thân được thông. Còn các dải phân cách trên quốc lộ 1 và quốc lộ 57, sở đang trao đổi với Bộ Giao thông vận tải đề nghị tháo dỡ.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên