10/06/2015 09:29 GMT+7

​Đường biến thành chợ, dân điêu đứng

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TT - Năm 2012, Vinatex An Giang tính đầu tư xây siêu thị nên có di dời các hộ ra đường bán tạm. Nhưng Vinatex hứa nhiều lần mà vẫn chưa xây dựng, đến năm 2015 bị rút giấy phép đầu tư.

“Chợ” mọc giữa đường khiến người dân đi lại khó khăn - Ảnh: B.Đấu
“Chợ” mọc giữa đường khiến người dân đi lại khó khăn - Ảnh: B.Đấu

Theo phản ảnh của tập thể người dân đường Nguyễn Huệ, tổ 1, ấp Thị, thị trấn Chợ Mới (huyện Chợ Mới, An Giang), cuối năm 2012 thị trấn có cho di dời khoảng 20 tiểu thương vào buôn bán trên nền đường Nguyễn Huệ bằng cách dựng kiôt giữa đường cho họ buôn bán tạm trong ba tháng để xây dựng siêu thị ở chợ cũ (phía trước cửa chợ Mới).

Thế nhưng sau khi làm lễ khởi công đến nay khu vực này không xây dựng mà để lại bãi đất trống chỉ dùng giữ xe cho người dân vào chợ buôn bán hoặc tập kết rác.

Chị Lữ Tố Quyên, buôn bán ở đường Nguyễn Huệ, bức xúc cho biết: “Ban đầu địa phương nói cứ bán tạm chừng ba tháng sẽ di chuyển đi nơi khác, nhưng đến giờ đã hơn ba năm rồi mà không thấy giải quyết gì cho bà con. Chúng tôi đi khiếu nại thì địa phương hẹn lần lữa mà không giải quyết”.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Toàn, kinh doanh mỹ phẩm, cho hay hơn ba năm nay cơ sở bà không buôn bán gì được. Nếu như lúc trước đường rộng thì bây giờ kiôt của bà con nằm giữa đường, chỉ chừa lại phần đường vừa cho xe đi thì ai vào đây mua bán gì được.

Còn ông Nguyễn Ngọc Khánh, tổ trưởng tổ 1, ấp Thị, thị trấn Chợ Mới, cho rằng tình trạng này ai cũng biết nhưng hiện giờ thị trấn và huyện vẫn chưa giải quyết xong. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Trung Lập, chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, cho biết ban đầu những hộ này buôn bán ở chợ đối diện bến xe Chợ Mới. Cuối năm 2012 Vinatex An Giang tính đầu tư xây dựng siêu thị với diện tích 2.400m2 ở đó nên có di dời các hộ này ra đường Nguyễn Huệ bán tạm vài tháng, xây dựng xong sẽ cho họ bán xung quanh nhưng Vinatex hứa nhiều lần mà vẫn chưa xây dựng.

Đến đầu năm 2015, UBND tỉnh An Giang đã rút giấy phép đầu tư và kêu gọi nhà đầu tư mới ở Long Xuyên theo hình thức BOT sẽ xây dựng thêm hai chợ nơi đó và cặp bờ kè rồi mới bố trí bà con vào buôn bán được.

“Chắc vài tháng nữa sẽ làm lễ khởi công rồi mới bố trí bà con vào buôn bán được” - ông Lập nói.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên