26/04/2014 01:02 GMT+7

Được đặc xá vẫn bị điều tra, xét xử lại

M.QUANG
M.QUANG

TT - Sau khi được Chủ tịch nước đặc xá, được cấp giấy chứng nhận thi hành xong án phạt tù và được trả tự do, chị Hoàng Thị Nhung (trú tại Thừa Thiên - Huế) vẫn tiếp tục bị điều tra, xét xử lại về hành vi vi phạm pháp luật mà mình đã chấp hành xong bản án. Vụ việc này mới được Viện KSND tối cao phát hiện và đang xem xét, giải quyết để bảo đảm quyền của công dân.

Được biết, chị Hoàng Thị Nhung bị TAND thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên phạt 2 năm tù về tội “tham ô tài sản”. Sau khi bản án sơ thẩm của TAND thị xã Hương Trà có hiệu lực, chị Nhung chấp hành án phạt tù tại phân trại quản lý phạm nhân, trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngày 29-8-2013, Chủ tịch nước có quyết định đặc xá cho chị Hoàng Thị Nhung. Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trả tự do cho chị Hoàng Thị Nhung vào ngày 30-8-2013.

Sau đó một tháng, ngày 1-10-2013, chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị ủy ban thẩm phán TAND tỉnh xét xử giám đốc thẩm hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm của TAND thị xã Hương Trà để điều tra, xét xử lại vì có vi phạm và sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật. Đến ngày 8-1-2014, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử giám đốc thẩm, chấp nhận kháng nghị của chánh án TAND tỉnh, hủy toàn bộ bản án sơ thẩm đã có hiệu lực của TAND thị xã Hương Trà để điều tra xét xử lại.

Viện KSND tối cao xác định việc chị Hoàng Thị Nhung được Chủ tịch nước quyết định đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2-9-2013, được trả tự do nhưng chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn quyết định kháng nghị hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm để điều tra, xét xử lại là vượt thẩm quyền và trái pháp luật.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên