07/08/2012 07:07 GMT+7

Đứng lên từ nơi vấp ngã

NGUYỄN TỐ LOAN
NGUYỄN TỐ LOAN

TT - Những người yêu quần vợt vẫn chưa thể quên hình ảnh Federer hạ gục Murray để đăng quang tại Wimbledon cách đây chưa đầy một tháng.

Hôm đó không chỉ Murray bật khóc mà rất nhiều người hâm mộ anh, trong đó có mẹ, người yêu của anh và ngay cả Thủ tướng Anh D.Cameron cũng không giấu được sự nuối tiếc khi niềm kỳ vọng lớn nhất của quần vợt Anh thêm một lần đóng vai kẻ chiến bại ở trận chung kết của những giải đấu lớn.

Sau thất bại cay đắng ấy, không còn nhiều người dám tin Murray sẽ làm nên kỳ tích ở Olympic 2012 ngoại trừ những người Anh. Nhưng bằng nghị lực phi thường của mình, Murray cho mọi người thấy anh đã đứng dậy từ nơi anh vấp ngã như thế nào.

Ở trận thua Federer tháng trước, Murray liên tục ngã trong những lần cứu bóng. Nhưng hôm qua người xem đã chứng kiến một hình ảnh hoàn toàn khác của Murray. Mạnh mẽ và tự tin, chiến thắng chóng vánh trong ba ván đã nói lên tất cả. Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng với những nỗ lực để đứng lên từ chính nơi anh đã thất bại trong sự kỳ vọng của hàng chục triệu người hâm mộ.

Murray từng nói nếu chiến thắng ở Olympic, đó sẽ là chiến công vĩ đại nhất sự nghiệp của anh. Và anh đã làm nên chiến công vĩ đại bằng tài năng, niềm tin và cả lòng dũng cảm của mình. Cách đứng lên để làm lại từ nơi đã thất bại như Murray đã làm ở Olympic sẽ mãi là bài học đáng quý cho mọi người.

NGUYỄN TỐ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên