04/05/2015 16:05 GMT+7

Đụng độ giữa cảnh sát Israel và người Do Thái gốc Ethiopia

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Israel ngày 3-5 cho biết một cuộc biểu tình phản đối sự ngược đãi của cảnh sát đối với người Do Thái gốc Ethiopia đã biến thành bạo động tại Tel Aviv.

Cảnh sát dùng vòi rồng trấn áp người biểu tình - Ảnh: CNN
 Đụng độ giữa cảnh sát Israel và người Do Thái gốc Ethiopia

BBC cho biết hàng ngàn người Do Thái gốc Ethiopia đã tổ chức một cuộc diễu hành để biểu tình phản đối việc cảnh sát ngược đãi người Do Thái gốc Ethiopia.

Người Do Thái Ethiopia lên kế hoạch cho cuộc biểu tình hòa bình này sau khi một đoạn băng lan truyền nhanh chóng trên mạng cho thấy cảnh sát đang hành hung một binh lính gốc Ethiopia thuộc lực lượng phòng vệ Israel.

Tuy nhiên chỉ vài giờ sau khi bắt đầu diễu hành hòa bình, cuộc biểu tình biến thành bạo động. Một số người biểu tình quá khích cố gắng tràn vào một tòa nhà chính quyền tại Tel Aviv.

Cảnh sát buộc phải dùng hơi cay, vòi rồng và lựu đạn gây choáng để đáp trả trước những người biểu tình đang ném chai lọ, gạch đá về phía họ và hô vang "một cảnh sát bạo lực nên bị tống vào tù".

CNN dẫn lời các quan chức Israel cho biết có 57 cảnh sát và 12 người biểu tình bị thương trong cuộc đụng độ. Hầu hết những người này chỉ bị thương nhẹ.

Người phát ngôn cảnh sát Israel Luba Samri cho biết phía cảnh sát đã bắt giữ 43 người biểu tình quá khích.

Sau khi đoạn băng hành hung binh lính gốc Ethiopia lan truyền trên mạng, hai cảnh sát có liên quan trong đoạn băng đã bị đình chỉ công tác và các quan chức có thẩm quyền cũng tiến hành điều tra vụ việc.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết sẽ gặp mặt người lính bị hành hung. Ông Netanyahu đã lên tiếng chỉ trích hành vi đánh đập người lính trên nhưng cũng cảnh báo những người chống lại cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ.

Nhiều cảnh sát và người biểu tình bị thương trong cuộc bạo động - Ảnh: Reuters
Cảnh sát ngăn những người biểu tình giận dữ xông vào một tòa nhà chính phủ - Ảnh: Reuters

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên