13/07/2013 08:45 GMT+7

Dừng "đề án 13.000 tỉ đồng"

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có ý kiến đồng ý với kiến nghị của Bộ Khoa học và công nghệ về việc dừng đề án đào tạo, thu hút, sử dụng nhân lực khoa học và công nghệ trình độ cao.

Đây là đề án do Bộ Khoa học và công nghệ xây dựng với những mục tiêu rất lớn, cụ thể như: Đến năm 2020 đào tạo và thu hút được 130 nhà khoa học đầu đàn trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, trong đó có 20 nhà khoa học đầu ngành đạt trình độ quốc tế, 20 tổng công trình sư, 1.000 kỹ sư trưởng. Dự thảo đề án nêu tổng kinh phí thực hiện đề án khoảng 13.000 tỉ đồng, được lấy từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và từ các nguồn huy động hợp pháp khác, trong đó có tám dự án thành phần.

Phó thủ tướng giao Bộ Khoa học và công nghệ cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ xây dựng cơ chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực, sử dụng và trọng dụng cán bộ khoa học và công nghệ trong chương trình hành động của Chính phủ thực hiện nghị quyết số 20 của Hội nghị trung ương 6 (khóa XI), trong đó có lồng ghép các nội dung của đề án vào việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong chương trình hành động.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên