29/01/2013 15:23 GMT+7

Đức: binh sĩ nam mắc bệnh nữ hóa tuyến vú

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - 35 binh sĩ thuộc tiểu đoàn tinh nhuệ Wachbataillo, Đức đang mắc phải căn bệnh nữ hóa tuyến vú một bên khiến ngực trái của họ to lên bất thường.

HkGHoHg1.jpgPhóng to
Thói quen tì súng bên ngực trái của các binh sĩ Đức là nhân tố chính khiến họ mắc phải căn bệnh nữ hóa tuyến vú - Ảnh: DM

74% binh lính Wachbataillo tới kiểm tra sức khỏe tại các trung tâm y tế và căn bệnh trên được phát hiện trong số này.

Theo giáo sư Bjorn Krapohl - trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện quân sự ở thủ đô Berlin, nguyên nhân của tình trạng trên là do thói quen thường xuyên tì súng bên ngực trái của các binh sĩ khi họ diễn tập hoặc diễu binh.

Thói quen này làm tăng hormone sinh dục nữ, giảm hormone sinh dục nam ở các bệnh nhân khiến ngực họ phát triển lệch một bên. Theo giáo sư Krapohl, cách tốt nhất để phòng tránh bệnh này là các binh sĩ phải thay đổi thói quen diễn tập.

Quan chức quân sự Đức cho biết những binh sĩ mắc bệnh nữ hóa tuyến vú một bên hiện đang được điều trị và quân đội sẽ xem xét tình hình để thay đổi các bài tập luyện cho binh sĩ nếu cần thiết.

Theo Daily Mail, Wachbataillon là tiểu đoàn lớn nhất trong lực lượng quân đội Đức với khoảng 1.800 binh sĩ, đồn trú tại cả hai khu vực Berlin và Siegburg.

Tiểu đoàn được cơ cấu thành 9 đại đội với nhiệm vụ chính là tham gia các sự kiện mang tính nghi thức trọng thể trong quân đội như diễu binh trong những lần xuất hiện của tổng thống, thủ tướng, bộ trưởng quốc phòng hoặc tổng thanh tra nhà nước Đức.

Theo Daily Mail

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên