15/08/2015 11:02 GMT+7

Chấn chỉnh “làm du lịch kiểu đuổi khách” ở Nam Du

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Ngày 15-8, ông Ong Văn Ngay, bí thư Huyện ủy Kiên Hải (Kiên Giang), cho biết đã yêu cầu UBND huyện và các đơn vị liên quan chấn chỉnh tình trạng làm du lịch tự phát, không đảm bảo an toàn ở quần đảo Nam Du.

Du khách đi bộ lên tham quan ngọn hải đăng trên đảo Nam Du (Kiên Giang) - Ảnh: T.T.D.

Trước đó vào cuối tháng 7, một nhóm khách từ Hà Nội đến quần đảo Nam Du và thuê tàu Huỳnh Hua để tham quan các đảo.

Tuy nhiên, nhà tàu sử dụng tàu không đăng ký để chở khách, trên tàu không có áo phao. Trên đường tham quan, chủ tàu còn rước dồn khách ở các đảo với tổng cộng hơn 80 người, khiến bữa trưa trên tàu mọi người phải đứng ăn.

Thấy không đảm bảo an toàn, nhóm khách Hà Nội yêu cầu nhà tàu đưa bớt người lên đảo gần nhất rồi đón từng nhóm vào đảo chính nhưng không được đáp ứng. 

Lúc kết thúc hành trình ở đảo Củ Tron (xã An Sơn), nhóm khách Hà Nội yêu cầu nhà tàu xin lỗi và xảy ra cãi nhau. Chủ tàu tên Kim Oanh lớn tiếng thách thức khách báo công an, biên phòng.

Khi khách gọi điện báo, hai công an viên của xã An Sơn tới hiện trường lại giật máy ảnh, điện thoại của khách và cho rằng du khách gây rối trật tự nên đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

Theo ông Ngay, sau khi xảy ra sự việc, đồn biên phòng Nam Du đã phạt hành chính chủ tàu 18 triệu đồng do sử dụng phương tiện chưa đăng ký hoạt động và không đảm bảo an toàn để chở khách du lịch. UBND huyện Kiên Hải cũng đã phối hợp với Sở GTVT kiểm tra, cấm hoạt động đối với các phương tiện không đủ điều kiện chở khách. Đồng thời địa phương đã kiểm điểm hai công an viên có hành vi không đúng mực với du khách.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên