01/11/2015 05:10 GMT+7

Du khách vui vẻ với WTA Finals

HOÀI DƯ (Từ Singapore)
HOÀI DƯ (Từ Singapore)

TT - Hôm qua (31-10), chúng tôi được xem hai trận bán kết Giải quần vợt WTA Finals 2015 dành cho tám tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới ở Singapore.

Một em bé trước khu vực trò chơi đánh bóng vào tường - Ảnh: H.D.
Một em bé trước khu vực trò chơi đánh bóng vào tường - Ảnh: H.D.

Có điều hơi bất ngờ vì nghĩ sân thi đấu sẽ kín người, nhất là khi có tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova thi đấu ở trận bán kết thứ hai, nhưng rốt cuộc sân lại không đông. Kết quả, hạt giống số 5 người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã giành quyền vào chơi trận chung kết với hạt giống số 4 người CH Czech Petra Kvitova.

Thật khó biết dân Singapore có mê quần vợt hay không, nhưng có một điều chắc chắn là nước chủ nhà đã tổ chức sự kiện WTA Finals 2015 rất tốt. Họ đã sắp xếp tỉ mỉ, chu đáo từng chi tiết nhỏ nhất từ phòng họp báo, khu vực “làm nóng” dành cho VĐV đến sân thi đấu, khán đài, khu vực dành cho CĐV (fan zone)... Tất cả đều hoàn hảo dù đây mới chỉ là năm thứ hai Singapore tổ chức WTA Finals.

Thật đặc biệt ấn tượng với khu vực fan zone vì thấy người đến chơi chủ yếu là... trẻ em. Khu vực này có khoảng 10 quầy gồm khu trò chơi, khu chụp ảnh lưu niệm, bán hàng... Trẻ em đi cùng cha mẹ đến xem quần vợt, tiện thể tạt vào khu vực fan zone và tha hồ chơi, trong đó gian hàng đánh bóng sơn được nhiều trẻ lựa chọn nhất. Ở trò chơi này, ban tổ chức đặt một bức tường màu trắng và nhiệm vụ của các bé tham gia là đánh quả bóng được nhúng sơn vào bức tường để vết sơn in lên tường.

Nhiệm vụ tưởng chừng dễ dàng này đã trở thành một thách thức không nhỏ cho một số bé chừng 2-3 tuổi. Tuy nhiên, để giải quyết khó khăn của các bé còn quá nhỏ tuổi, ban tổ chức đã gắn quả bóng vào sợi dây và phân công người cầm để các bé có thể dễ dàng hơn khi dùng vợt đánh bóng vào tường.

Trò chơi này thu hút nhiều bé bởi trẻ em thường rất tò mò với màu sắc và thích thú với những hình ảnh do mình tạo ra. Quan trọng hơn, mỗi lần đánh xong, dù bóng có chạm tường hay không, các em đều nhận được tràng pháo tay khen ngợi từ những người lớn đứng xem. Để lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu của bé trong lần đầu tiếp xúc với cây vợt, ban tổ chức bố trí người chụp ảnh những bé tham gia trò chơi và sau đó gửi email cho cha mẹ bé.

Các bé cũng rất thích thú với trò chơi “thử tốc độ giao bóng”, trong đó người chơi thực hiện quả giao bóng vào một khung lưới và bảng điện tử đặt cạnh đó sẽ cho biết kết quả về tốc độ của quả giao bóng. Trò chơi này thu hút rất đông người chơi, trong đó có cả du khách Việt, châu Âu, Mỹ...

Còn quá sớm để nói Singapore có thành công hay không trong nỗ lực kéo du khách đến với đất nước họ gắn với sự kiện WTA Finals. Nhưng với cách tổ chức chu đáo, khoa học cùng những ý tưởng “bên lề” mới lạ, hấp dẫn... Singapore có quyền lạc quan hơn vào WTA Finals những năm kế tiếp.

HOÀI DƯ (Từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên