31/12/2014 08:03 GMT+7

​Đồng loạt kiến nghị dời thực hiện nghị định về cá tra

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Liên quan vụ “Doanh nghiệp thủy sản sẽ đóng cửa hàng loạt?” (Tuổi Trẻ ngày 30-12), ngày 30-12 Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã chỉ đạo thành lập đoàn khảo sát lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu trên địa bàn TP.

Làm việc với đoàn khảo sát, ông Dương Việt Thắng - phó giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thủy sản miền Nam - cho biết doanh nghiệp rất đồng tình với nghị định 36, nhưng chỉ có quy định về tỉ lệ mạ băng 10% và hàm lượng độ ẩm 83% là doanh nghiệp yêu cầu điều chỉnh bởi làm theo thì “không sống được”.

Ông Phạm Việt Bắc - phó giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ - cho biết qua khảo sát 4-5 doanh nghiệp trong ngày, phần lớn đồng tình với nghị định 36 nhưng lại “mắc” ở hai quy định nêu trên.

Theo ông Bắc, trước đó vài ngày sở đã có văn bản gửi Bộ Công thương và UBND TP Cần Thơ đề nghị có ý kiến với Chính phủ tiếp tục duy trì xuất khẩu sản phẩm cá tra chưa đáp ứng chất lượng độ ẩm 83% đến cuối năm 2015, đồng thời kiến nghị Bộ NN & PTNT xác định lộ trình hợp lý đối với hàm lượng nước trong cá tra đông lạnh để phù hợp với từng thị trường xuất khẩu, tránh gây biến động đột ngột trên thị trường và thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Theo Sở Công thương TP Cần Thơ, nếu doanh nghiệp đóng cửa thì hàng nghìn cán bộ, công nhân sẽ thất nghiệp, kéo theo nhiều hệ lụy khác và ảnh hưởng đến nông dân với những vụ nuôi cá tra sắp thu hoạch.

Cũng tại buổi làm việc, ông Trương Quốc Trạng - phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP Cần Thơ - cho biết trong ngày 30-12 thông tin từ các tỉnh Đồng Tháp, An Giang cũng cho biết những địa phương này đề nghị dời thời điểm thực hiện quy định về tỉ lệ mạ băng và hàm lượng độ ẩm được quy định tại nghị định 36 đến cuối năm 2015.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên