30/10/2012 07:06 GMT+7

Đồng loạt kiểm tra áo ngực xuất xứ Trung Quốc

L.SƠN - DŨNG TUẤN - ĐOÀN CƯỜNG
L.SƠN - DŨNG TUẤN - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 29-10, ông Phan Hoàn Kiếm, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, khẳng định sau khi tiếp nhận các thông tin sản phẩm áo nịt ngực nguồn gốc từ Trung Quốc có chứa các chất lạ, cơ quan này đã chỉ đạo các quản lý thị trường quận huyện nắm tình hình và đồng loạt kiểm tra tại các trung tâm thương mại, chợ cũng như các điểm bán hàng nhỏ lẻ tại khu chế xuất, khu công nghiệp...

* Đà Nẵng: xét nghiệm mẫu áo Trung Quốc nghi có thuốc lạ

xv39MzJS.jpgPhóng to

Túi dung dịch và những viên “thuốc lạ” được lấy ra từ trong áo ngực của Trung Quốc - Ảnh: Nguyên Linh

Trước đó, theo phản ảnh của anh Lê Phước (Q.10), cách đây vài ngày anh có mua một chiếc áo lót tại chợ An Đông (Q.5) về cho vợ dùng với giá 500.000 đồng/chiếc.

Sau khi nghe thông tin áo lót phụ nữ của Trung Quốc có chứa thuốc lạ, anh về nhà thử cắt đôi một bên áo lót ra để kiểm tra thì thấy có ba viên bi nhỏ, bên trong chứa chất dịch màu trắng và gây ngứa da tay. Kiểm tra bên còn lại, anh Phước cũng phát hiện ba viên bi nhỏ tương tự.

Theo anh Phước, chiếc áo lót này có hai mác nhỏ gắn trên áo, toàn bộ đều bằng tiếng Trung Quốc và không có nhãn mác phụ tiếng Việt.

Tương tự, chị Phương (ngụ TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) kể cách đây một tuần đã mua áo lót tại một siêu thị ở TP Cao Lãnh, có tem và mác đầy đủ nhưng toàn chữ Trung Quốc.

Sau khi mua về, chị Phương cũng phát hiện bên trong áo lót có vài viên bi nhỏ, chỉ cần vò nhẹ, dung dịch trong các viên bi này vỡ ra, gây ngứa bàn tay.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện những sản phẩm áo ngực xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán rất nhiều tại các khu vực chợ Lớn, An Đông.

Đặc biệt, những sản phẩm này được chất thành từng đống trên các tấm vải bạt, bày bán tràn lan trước cổng các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Q.7, Thủ Đức, huyện Bình Chánh...

* Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Nho Hậu - phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng - thông tin vừa tạm giữ thêm 100 bộ áo nịt ngực Trung Quốc tại chợ Cồn.

Toàn bộ số áo này đều không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, không xuất trình được hóa đơn, trong đó có ba áo nịt ngực có chứa túi dịch và viên dạng hạt bên trong.

Liên quan đến 47 bộ áo nịt ngực mà lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng tạm giữ ngày 27-10, trong đó có hai bộ chứa chất dịch và sáu viên thuốc lạ, ông Hậu cho biết đã gửi mẫu cho Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 xét nghiệm.

Lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra mặt hàng áo nịt ngực tại các chợ trên địa bàn thời gian tới.

L.SƠN - DŨNG TUẤN - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên