10/11/2011 08:38 GMT+7

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, sập khách sạn 6 tầng

XUÂN TÙNG - TẤN KHOA
XUÂN TÙNG - TẤN KHOA

TTO - Một trận động đất mạnh 5,7 độ richter tại miền đông Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của các tòa nhà, theo Reuters.

Read this on Tuoitrenews.vn

llXceCrI.jpgPhóng to
Cứu người bị kẹt trong đống đổ nát ở một tòa nhà sau trận động đất vào cuối ngày 9-11 (giờ địa phương) - Ảnh: Reuters
Q612e4eU.jpgPhóng to

Một chiếc xe bị đè bẹp

Trận động đất xảy ra vào lúc 21g23 ngày 9-11 (theo giờ địa phương, tức 19g23 GMT), tâm chấn nằm cách thành phố Van 16km, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ. Khoảng 20 tòa nhà tại Van đã hoàn toàn sụp đổ, trong đó có khách sạn 6 tầng là nơi ở của nhiều nhân viên cứu hộ và phóng viên. Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phỏng đoán có ít nhất 100 người kẹt dưới những đống đổ nát.

Tháng 10-2011 một trận động đất khác mạnh 7,2 độ richter cũng xảy ra tại khu vực này khiến hơn 600 người thiệt mạng.

9H784Lt0.jpgPhóng to

Một nạn nhân được giải cứu từ đống đổ nát - Ảnh: Daily Mail

Clip về trận động đất

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết những tòa nhà sụp đổ hôm 9-11 vốn đã lung lay từ trận động đất hồi tháng 10. Hình ảnh từ truyền hình cho thấy người dân và các nhân viên cứu hộ cố gắng di dời những đống đổ nát để cứu những người bị mắc kẹt. Đội cứu hộ đã sử dụng đèn chiếu công suất lớn để làm việc suốt đêm.

BBC dẫn lời Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Besir Atalay nói ngoài khách sạn 6 tầng nói trên, trận động đất còn phá sập 1 ngôi trường và nhiều ngôi nhà. Tuy nhiên ông Atalay cho biết phần lớn những ngôi nhà sụp đổ đã không còn người ở kể từ trận động đất ngày 23-10.

Alper Kucuk thuộc Hội Lưỡi liềm đỏ cho hay 11 người đã được giải cứu từ đống đổ nát. Hội Lưỡi liềm đỏ đã gửi thêm 2 máy bay chở nhân viên cứu hộ và hàng cứu trợ bao gồm chăn màn, lều bạt. Ông Kucuk mô tả trận động đất hôm 9-11 là dư chấn mạnh nhất tấn công khu vực, khiến nhiều người dân vô cùng hoảng sợ.

Hàng nghìn người dân bị mất nhà cửa trong trận động đất ngày 23-10 hiện vẫn đang phải sống trong những căn lều giữa thời tiết giá lạnh.

XUÂN TÙNG - TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên