19/09/2013 18:29 GMT+7

Dọn lũ, một người dân Đại Lộc kiệt sức đột quỵ chết

      LÊ TRUNG
      LÊ TRUNG

TTO - Chiều 19-9, tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết có một người dân trên địa bàn trong lúc dọn lũ đã kiệt sức và bị đột quỵ chết.

9BvWSfD4.jpgPhóng to
Lũ nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc - Ảnh: Lê Trung

Nạn nhân được xác định là anh Võ Năng (37 tuổi, ở tổ 6, thôn Mỹ Hảo, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc), trong lúc dọn đồ đạc, vật dụng để tránh lụt do quá kiệt sức, lại có tiền sử bệnh tim, anh Năng đã bị đột quỵ và chết. Được biết anh Năng có vợ và 2 con, thuộc diện hộ nghèo của xã.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Đại Lộc còn có 2 người khác bị thương nặng trong lúc dọn đồ đạc tránh bão. Đó là chị Tăng Thị Thu Hà (22 tuổi, thôn Túc Hà, xã Đại Hưng) bị gãy tay, chân trong lúc trèo lên thang và bị té xuống đất. Mưa bão còn làm bà Nguyễn Thị Bé (49 tuổi, trú xã Đại Đồng, huyện Đại lộc) bị ngã gãy tay và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam.

Tại huyện Điện Bàn, ông Nguyễn Văn Bá (61 tuổi, trú thôn Cẩm Phú 2, xã Điện Phong) trong lúc chèn chống nhà cửa tối 18-9 đã bị trượt chân rớt từ mái nhà xuống đất bị gãy xương sườn và xương bả vai.

Mưa lũ cũng đã nhấn chìm 1.500 ngôi nhà ở huyện Đại Lộc. Nặng nhất là ở các thôn Đại Mỹ (xã Đại Hưng), thôn Mỹ Hảo (xã Đại Phong). Nước lũ đã làm gần 250 ngôi nhà bị hư hỏng, sụp đổ, tốc mái. Bà Dương Thị Hải (76 tuổi, thôn Đại Mỹ, xã Đại Hưng) kể khoảng 19g tối 18-9, nước sông dâng lên đột ngột. Lúc này người dân trong thôn lo dọn đồ đạc lên cao.

Đến khoảng 15g chiều 19-9, nước lũ bắt đầu hạ. Người dân tất bật dọn bùn non sau lũ. Nhiều người dân đau xót và bật khóc khi nhìn những tài sản quý giá của mình đã trôi theo dòng nước.

yWCeQUBs.jpgPhóng to
Người dân xã Đại Phong, huyện Đại Lộc dọn bùn non sau lũ - Ảnh: Lê Trung
adgrlqUx.jpgPhóng to
Người dân xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc dọn nhà sau lũ - Ảnh: Lê Trung
J9LkEedN.jpgPhóng to
Hoa màu của người dân ở xã Đại Phong bị hư hỏng - Ảnh: Lê Trung
      LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên