03/08/2011 01:13 GMT+7

Đốn cây để tránh nguy hiểm cho dân

MẬU TRƯỜNG - QUỐC NGỌC
MẬU TRƯỜNG - QUỐC NGỌC

TT - Bạn đọc Hồ Thanh Vinh báo tin hàng loạt cây xanh hàng chục năm tuổi trên đường 120, xã Tân Thạnh Đông và đường 457, xã Trung An, huyện Củ Chi (TP.HCM) đã bị đốn hạ.

MHoTlTlQ.jpgPhóng to
Ảnh: M.Trường

Sáng 2-8, chúng tôi ghi nhận có hàng chục cây xà cừ lớn bị đốn hạ, nằm trơ gốc ở hai tuyến đường trên. Trong ảnh là một nhóm người đang đốn một cây xà cừ trước nhà 50C đường 457.

Ông Tô Văn Vững, phó chủ tịch UBND xã Trung An, huyện Củ Chi, cho biết thời gian qua xã nhận được rất nhiều đơn thư của người dân nhờ xử lý những cây xanh trước nhà vì nguy cơ cây bị trốc gốc, gãy nhánh rất cao. Dù xã đã bàn bạc chỉ nên tỉa cành cây nhưng các hộ dân hai bên đường không đồng ý và yêu cầu phải đốn bỏ. “Sau khi được huyện đồng ý, chúng tôi đã thanh lý những cây xanh có khả năng gây nguy hiểm cho người dân” - ông Vững nói.

* Cây xanh trước nhà 75 Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1 (TP.HCM) nghiêng vào nhà này khoảng một năm nay. Những ngày mưa gió, cây này đập vào bức tường phía trước nhà số 75 khiến những người sống trong nhà rất lo lắng. Ông Du Tô Son, chủ căn nhà trên, cho biết đã báo với cơ quan chức năng nhiều lần nhưng chưa được giải quyết.

Chiều 1-8, đại diện Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP.HCM cho biết sẽ kiểm tra và nếu thấy cây trên có thể gây nguy hiểm cho người dân, công ty sẽ đề xuất với đơn vị quản lý cây đốn bỏ.

* Người dân ngụ hẻm 4 Phan Xích Long, P.3, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) phản ảnh đầu hẻm có một cây bã đậu to, các tán cây lớn mọc chĩa vào nhà dân, nếu có gió mạnh khiến cây ngã hay gãy cành sẽ rất nguy hiểm... Ngày 2-8, đơn vị quản lý cây xanh đã cử cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra và cho rằng cây còn tốt, không thể ngã. Sắp tới đơn vị sẽ cắt tỉa cành cây cho gọn.

* Sáng 1-8, ông Phạm Văn Út, nhân viên Công ty Công viên cây xanh TP.HCM, phát hiện cây xanh trước địa chỉ 80 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) bị mất cùng với vỉ gang che chắn cây. Cạnh đó, một cây khác cũng bị dời khỏi vị trí cũ khoảng 1m. Theo ông Út, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải đã tự ý bứng cây xanh nói trên để hạ độ cao vỉa hè xuống, tạo lối ra vào.

Đại diện thanh tra Sở Giao thông vận tải TP đã phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh lập biên bản, xử lý vụ việc. Theo đó, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải phải chịu trách nhiệm về hành vi xâm hại cây xanh và trả lại cây ở vị trí ban đầu.

* Ôtô vừa bảo trì xong, rơi bánh giữa đường. Khoảng 15g30 ngày 2-8, xe Toyota Fortuner biển số 86H-7272 đang lưu thông đến vòng xoay Lê Đại Hành - Âu Cơ (Q.11, TP.HCM) thì bất ngờ bánh xe sau bên trái rơi khỏi trục (ảnh).

x1YuvOhK.jpgPhóng to
Ảnh: N.Q.Tiến

Sự cố khiến ôtô va chạm mạnh với mặt đường nhưng rất may những người ngồi trên xe vẫn an toàn. Ông Nguyễn Em Tám (chủ xe) cho biết xe vừa được bảo trì chỉ vài phút trước đó tại Công ty Toyota Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình).

Theo phòng dịch vụ Công ty Toyota Lý Thường Kiệt, do sơ suất trong lúc bảo dưỡng vệ sinh thắng, đảo vỏ xe, nhân viên kỹ thuật đã quên không siết kỹ ốc bánh xe phía sau bên trái khiến xảy ra sự cố trên. Công ty đang thương lượng hướng khắc phục với khách hàng.

* Lại bể ống nước. Đầu hẻm 50 Đồng Đen, P.14, Q.Tân Bình (TP.HCM) có một điểm bể ống nước hơn một tuần nay.

Theo bà con ở đây, ban đầu nước chỉ thấm ướt đường nhưng đến ngày 1-8 thì nước phun lên mạnh hơn.

Đại diện Công ty Cấp nước Tân Hòa cho biết sẽ kiểm tra và khắc phục điểm bể trên.

Ngày 2-8, sau khi đào đường dẫn lên cầu Kiệu (Q.1 - Q.Phú Nhuận, TP.HCM), ông Nguyễn Vĩnh Ninh, phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết đơn vị thi công đóng kè bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã làm lún, nứt đường dẫn lên cầu Kiệu. Các đơn vị liên quan đã lập biên bản và đề nghị Sở Giao thông vận tải TP yêu cầu đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng số 1 sửa chữa đường dẫn lên cầu Kiệu.

MẬU TRƯỜNG - QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên