07/05/2013 00:03 GMT+7

Dời trạm thu phí để thông thoáng "tuyến đường đối ngoại"

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Chiều 6-5, Bộ GTVT đã họp báo về việc sắp xếp các trạm thu phí, liên quan tới trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) đang được Hà Nội và Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho chuyển về quốc lộ 2 đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết sau khi Luật thủ đô có hiệu lực, Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT, kiến nghị Thủ tướng xem xét di chuyển hoặc bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vì đặt trên tuyến đường từ nội thành đến sân bay quốc tế Nội Bài (đã bàn giao cho Hà Nội quản lý) để thu phí hoàn vốn đường tránh Vĩnh Yên.

Đề nghị của Hà Nội cũng là hợp lý để “tuyến đường đối ngoại” Bắc Thăng Long - Nội Bài không gây ách tắc trong quá trình thu phí, tạo sự thông thoáng và cảm nhận tốt cho mọi người sau khi xuống sân bay đi vào trung tâm thủ đô. Bộ GTVT thấy vấn đề này quan trọng nên đã mời nhà đầu tư để đàm phán, làm việc nhiều lần và đưa ra các phương án để di dời.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc giải quyết tình trạng trạm thu phí đặt ở tuyến đường này nhưng thu phí hoàn vốn cho tuyến đường khác, ông Trường nói: “Hiện nay chúng tôi đang rà soát lại để kiến nghị Bộ Tài chính, Chính phủ dần sắp xếp lại các trạm BOT vào đúng tuyến đường làm theo hình thức BOT. Hiện nay số trạm đó không còn nhiều, chỉ còn một vài trạm và trong thời gian tới chúng tôi sẽ điều chỉnh. Các dự án BOT mới sẽ không có trường hợp này xảy ra”.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên