Xe
10/06/2013 15:19 GMT+7

Doanh số bán xe tại Mỹ tăng tốc trong tháng 5

THANH HUYỀN (theo NBCnews)
THANH HUYỀN (theo NBCnews)

TTO - Khách hàng tại Mỹ mang lại doanh số lạc quan cho các hãng xe lớn bằng việc gia tăng mua sắm các dòng xe hạng sang và xe bán tải.

vTrlqG87.jpgPhóng to

Thị trường xe hơi Mỹ đã có một tháng 5 “đáng nhớ” - Ảnh: Infotruck

Các hãng xe như General Motors (GM), Ford và Chrysler đều thông báo tăng doanh số bán trong tháng 5-2013.

Hãng Ford dẫn đầu với tổng mức tăng 14%, trong đó doanh số mảng xe hơi tăng 9%, phụ tùng tăng 15% và xe tải tăng 18%. Doanh số bán lẻ tăng 17% đánh dấu tháng bán lẻ tốt nhất kể từ năm 2005.

Ông Ken Czubay - phó giám đốc tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford tại Mỹ, cho biết: "Doanh số bán của dòng F-Series đạt mức cao nhất trong hơn 6 năm qua do lượng cầu tăng mạnh. Ford cũng đưa ra thông tin mẫu Ford Fusion có tháng tiêu thụ mạnh nhất từ trước đến nay, đạt mức 29.553 xe, đặc biệt tại khu vực Tây và Đông Nam Mỹ”.

Một điều bất ngờ nữa, Ford đã “vượt lên chính mình” khi chỉ trong 5 tháng đầu năm 2013, doanh số của hãng ở phân khúc xe lai vượt qua mức tiêu thụ của cả năm ngoái. Sở dĩ có kết quả trên là bởi Ford đã gây được ấn tượng với khách hàng bằng các sản phẩm thế mạnh thuộc dòng xe điện mới, bao gồm Ford C-MAX Hybrid, Ford C-MAX Energi, Ford Fusion Hybrid, Ford Fusion Energi và Lincoln MKZ Hybrid.

Hãng Chrysler thông báo doanh số tháng 5-2013 tại Mỹ tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng tiêu thụ mạnh nhất kể từ năm 2007. Các dòng xe như Jeep, Dodge, Ram Truck hay Fiat đều có doanh số tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nhãn xe Ram Truck có mức tăng nhiều nhất trong các “anh em” thuộc nhà Chrysler, đạt mức tăng 24%.

Ông Reid Bigland - người đứng đầu mảng tiêu thụ xe tại Mỹ của Chrysler - cho rằng: “Tháng 5 là tháng bán hàng tốt nhất của chúng tôi trong vòng 6 năm qua, tiếp tục kéo dài chuỗi 38 tháng liên tiếp tăng doanh số. Trong đó nổi bật là Jeep Wrangler và Compass được tiêu thụ mạnh nhất”.

Tiếp nối những kết quả lạc quan của Ford và Chrysler, Hãng GM cũng cho biết doanh số bán trong tháng 5 đã tăng 3%. Đồng thời đã khắc phục được một số điểm yếu ở mảng “xe con” (passenger car) đã làm cho doanh số ở Malibu giảm 36% và Impala giảm 18%.

Ông Kurt McNeil - phó giám đốc phụ trách bán hàng tại Mỹ của GM, lạc quan thông báo: "Cadillac đang phát triển nhanh trong gần 40 năm qua. Dòng xe bán tải đang trong giai đoạn phục hồi và nhu cầu về dòng crossover của chúng tôi đang tăng mạnh. Cụ thể, doanh số dòng xe tải tăng 15% so với một năm trước đây, trong đó dòng xe bán tải tăng 23% và dòng xe SUV tăng 30%”.

Ngay tại thị trường Mỹ, thương hiệu Nhật cũng không hề kém cạnh. Nissan đã có tháng bán hàng kỷ lục với 114.457 xe “tìm được chủ”, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Jose Munoz - phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị của Nissan tại Mỹ, cho biết: "Các nỗ lực của Nissan đã được đền đáp. 3 mẫu đầu tiên trong số các model mới mà Nissan đang tung ra thị trường, gồm Altima, Pathfinder và Sentra đã có tổng mức tăng là 64,6%. Điều này cho thấy các sản phẩm mới của chúng tôi đáp ứng sự mới lạ, phong cách cùng các giá trị mà khách hàng mong muốn".

Ở mảng xe Đức, Audi không hề thua kém khi tháng 5 vừa qua đánh dấu tháng tăng doanh số thứ 29 liên tiếp của hãng. Cụ thể, Audi bán ra thị trường 13.228 xe, tăng 15%.

Trong khi đó thương hiệu Volkswagen thông báo giảm 1,7% doanh số bán hàng.

THANH HUYỀN (theo NBCnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên