23/03/2012 05:23 GMT+7

Doanh nghiệp chăn nuôi trong nước lép vế

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Ngày 22-3, triển lãm chăn nuôi quốc tế ILDEX Vietnam 2012 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn với số lượng áp đảo của các gian hàng nước ngoài.

Các doanh nghiệp VN chỉ chiếm số lượng rất ít và tập trung vào vài ngành hàng đơn giản như nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, đóng gói trứng gia cầm... Trong khi đó, các doanh nghiệp nước ngoài chiếm phần lớn diện tích trưng bày tại triển lãm, đem đến VN hầu như mọi mặt hàng mà một người chăn nuôi cần từ chuồng nuôi, thức ăn chăn nuôi, hệ thống cho ăn, thông gió, chế biến...

“Cách đây hai năm tôi cũng đi dự Ildex tại TP.HCM, giờ quay lại không thấy các công ty phục vụ ngành chăn nuôi trong nước phát triển là bao” - ông Nguyễn Văn Sơn, một chủ trại chăn nuôi tại Gia Kiệm (Đồng Nai), cho biết.

Triển lãm ILDEX Vietnam 2012 được tổ chức từ ngày 22 đến 24-3, với sự tham gia của hơn 175 công ty từ 26 quốc gia trên thế giới, trưng bày các sản phẩm công nghệ mới của ngành chăn nuôi.

Hầu hết các tập đoàn chăn nuôi, thú y, thủy sản và công nghệ chăn nuôi lớn của thế giới đã có mặt để tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư tại VN.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên