06/11/2015 19:31 GMT+7

​Đoàn TNCS Trung Quốc thăm Thành ủy Hà Nội

Q.TR. – N.HÀ
Q.TR. – N.HÀ

TTO - Chiều 6-11, Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội đã đón tiếp Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn TNCS Trung Quốc Tần Nghi Trí.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng (phải) tặng bình gốm Bát Tràng cho Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn TNCS Trung Quốc Tần Nghi Trí - Ảnh: Q.Tr.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội đánh giá cao những hoạt động của tổ chức đoàn thanh niên công sản (TNCS) hai nước, góp phần quan trọng trong việc gắn bó và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc trong dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc.

Bà Hằng cho biết Hà Nội hiện có dân số khoảng 7,3 triệu người, trong đó lực lượng lao động chính là những người trẻ, do đó chính quyền thủ đô rất coi trọng lực lượng thanh niên và tạo nhiều chính sách thuận lợi cho thanh niên phát huy tiềm năng thế mạnh của mình.

Ông Tần Nghi Trí bày tỏ vui mừng khi biết Thành uỷ và UBND Hà Nội quan tâm đến công tác đoàn và thanh niên. Ông Trí cam kết thúc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Thành đoàn Bắc Kinh và Khu đoàn Quảng Tây với Thành đoàn Hà Nội cũng như hoạt động giao lưu giữa thanh niên, đoàn TNCS hai nước. 

* Cùng ngày, một đoàn đại biểu 30 thanh niên Trung Quốc đã đến tham quan, giao lưu với Đại học FPT tại cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.

Trong 2 tiếng ghé thăm Đại học FPT, đoàn Thanh niên có dịp khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống Việt Nam: một số loại nhạc cụ dân tộc, môn võ truyền thống của Việt Nam - Vovinam và tham quan công trình kiến trúc xanh của Đại học FPT được vinh danh tại Festival Kiến trúc thế giới ở hạng mục Giáo dục.

Thanh niên Trung Quốc tham gia chơi trò trơi dân gian tại ĐH FPT, Hà Nội - Ảnh: CTV
Q.TR. – N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên