22/06/2011 06:10 GMT+7

Điều tra vụ cháy chợ Vinh

V.TOÀN
V.TOÀN

TT - Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - phó giám đốc Công an Nghệ An - cho biết sáng 21-6 Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã kết hợp với Viện Khoa học hình sự (C54) Bộ Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy chợ Vinh để tìm nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Hiện cơ quan điều tra đã xác định điểm cháy đầu tiên bùng phát tại quầy hàng số 57 thuộc đình số 1, phía đông chợ Vinh.

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi 122 quầy hàng (mây tre đan, lưới vó, dây dù, chiếu, mũ, thuốc bắc và sơn) trong diện tích gần 700m2.

UKm6ZlIQ.jpgPhóng to

Các hộ kinh doanh ở chợ Vinh gắng sức vớt vát những gì còn lại sau vụ cháy - Ảnh: V.Toàn

Khi phát hiện vụ cháy lúc 20g ngày 20-6, ngoài 19 xe chữa cháy của Công an Nghệ An có thêm bốn xe của Công an Hà Tĩnh, ba xe của Công ty Xăng dầu Nghệ Tĩnh và hai xe của sân bay Vinh đến hỗ trợ.

28 xe này cùng gần 1.000 cán bộ chiến sĩ Công an Nghệ An đã cô lập đám cháy, không cho lan sang 600 quầy vải và khu dân cư lân cận, cứu thoát nhiều quầy hàng khác trong diện tích gần 30.000m2 của chợ Vinh.

Sáng qua, nhiều gia đình tiểu thương cố sức dọn dẹp để vớt vát những món hàng còn lại sau vụ cháy. Không ít người mất trắng tiền tỉ vì bỗng chốc cả quầy hàng và kho hàng bị bà hỏa thiêu rụi. Thiệt hại ước tính 10 tỉ đồng.

UBND TP Vinh đã chỉ đạo ban quản lý chợ Vinh phối hợp với các ban ngành liên quan khẩn trương lập phương án sửa chữa nhà chợ bị cháy; động viên, tạo điều kiện cho các hộ tiểu thương sớm trở lại kinh doanh. UBND TP Vinh hỗ trợ mỗi gia đình có quầy hàng bị cháy 3 triệu đồng.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên