Xe
09/05/2011 15:15 GMT+7

Điều tra 2,7 triệu xe Ford bị lỗi

Y PHƯƠNG (Theo Detroit)
Y PHƯƠNG (Theo Detroit)

TTO - Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) vừa mở rộng điều tra 2,7 triệu chiếc xe Ford F-150 sau khi nhận được hơn 300 khiếu nại liên quan đến việc rò rỉ nhiên liệu gây nguy cơ cháy nổ.

4m3dyKed.jpgPhóng to
Một chiếc Ford F150 nằm trong diện xe bị lỗi

Hôm 8-5, Cơ quan An toàn giao thông Mỹ cho biết 2,7 triệu chiếc xe được sản xuất từ năm 1997-2001 sẽ bị kiểm tra sau khi nhận được khiếu nại. Cuộc kiểm định sẽ tập trung vào dây đai bình xăng. Nếu dây đai bị gỉ sét hay có vết nứt, nhiên liệu sẽ rỉ ra ngoài, dẫn đến nguy cơ bắt cháy.Theo ghi nhận, đã có hai trường hợp gây cháy. Trường hợp thứ nhất may mắn ngọn lửa đã được dập tắt ngay sau đó. Trường hợp thứ hai chiếc xe đã bị thiêu rụi. Cho đến nay vẫn chưa có thương vong.

Người phát ngôn hãng Ford, ông Wes Sherwood, cho biết công ty đang phối hợp với Cơ quan An toàn giao thông Mỹ kiểm tra “thường xuyên và nghiêm túc”.

Cơ quan An toàn giao thông Mỹ cho biết tuy chưa buộc hãng thu hồi xe nhưng sẽ tích cực kiểm định và xác định dòng xe này có lỗi ở bình xăng hay không, từ đó mới có động thái tiếp theo đối với Ford.

Cơ quan này cũng đã xem xét 175 khiếu nại, trong khi Hãng Ford đã nhận được 164 khiếu nại, bao gồm cả khiếu nại về việc bảo hành. Tháng 2-2008, một chiếc Ford F150 bốc cháy hoàn toàn do lỗi tương tự. Đây là dòng xe bán chạy nhất thị trường Mỹ.

Y PHƯƠNG (Theo Detroit)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên