17/04/2015 14:12 GMT+7

Điều dưỡng, sinh viên thực tập hiến máu cứu nạn nhân

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Nhập viện cấp cứu trong tình trạng đầu gối, đùi, cẳng chân hai bên bị gãy nát, mất máu nhiều, anh Đạm được điều dưỡng và sinh viên thực tập tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An hiến máu kịp thời.

Sinh viên Nguyễn Thị Trà hiến máu cứu anh Đạm - Ảnh: Nguyệt An
Anh Đạm đã vượt qua cơn nguy kịch nhờ điều dưỡng, sinh viên y khoa hiến máu kịp thời - Ảnh: N.An 

Sáng 17-4, bác sĩ Phạm Văn Long - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An - cho biết gia đình anh Trần Văn Đạm (41 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã làm thủ tục chuyển viện anh lên tuyến trên để tiếp tục chữa trị sau khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ông Long, thời điểm nhập viện anh Đạm trong tình trạng nguy kịch, đã được điều dưỡng và sinh viên y khoa đang thực tập tại bệnh viện hiến máu.

Trước đó, tối 15-4, anh Đạm gặp tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhưng tài xế gây tai nạn bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến rạng sáng 16-4, anh Đạm được một tài xế taxi phát hiện đưa đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tân, trưởng khoa hồi sức cấp cứu - chống độc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, cho biết bệnh nhân Đạm nhập viện với tình trạng đầu gối, đùi, cẳng chân hai bên gãy nát, gập làm nhiều khúc, choáng do mất máu.

“Nguồn máu dự trữ của bệnh viện không có nhóm máu A, người nhà anh Đạm lại chưa đến kịp để huy động máu cấp cứu. Để cứu được nạn nhân cần đến 4 đơn vị máu, trong đó điều dưỡng Phạm Thị Hồng, sinh viên Nguyễn Thị Trà - Trường ĐH Y khoa Vinh - đang thực tập tình nguyện hiến 2 đơn vị máu và hai người khác”, bác sĩ Tân cho hay.

Sau khi được các bác sĩ đặt truyền tĩnh mạch, cố định xương gãy và nhận 4 đơn vị máu, tình trạng anh Đạm dần ổn định và qua cơn nguy kịch.

Chia sẻ việc làm của mình, điều dưỡng Phạm Thị Hồng và bạn Nguyễn Thị Trà tâm sự từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường cả hai người đều đã hiến máu, chia sẻ những giọt máu hồng giúp các bệnh nhân gặp nạn trong tình trạng nguy cấp, đây cũng là việc làm bình thường với những bác sĩ, y tá khoác chiếc áo blouse trắng.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên