30/07/2012 03:51 GMT+7

Điều dưỡng "ăn bớt" thuốc của bệnh nhân ung thư?

MỘT BẠN ĐỌC
MỘT BẠN ĐỌC

TT - Tại khoa ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hiện có tình trạng điều dưỡng phụ trách tiêm truyền cho bệnh nhân ung thư đại tràng đã không thực hiện đúng y lệnh của bác sĩ, tức là không chích đủ liều thuốc cho bệnh nhân.

Có điều dưỡng tên T.M.P. đã bớt thuốc tăng sức đề kháng chống lại tế bào ung thư của bệnh nhân và đánh tháo hàng ra ngoài bán. Thay vì bệnh nhân được chích hai ống/ngày thì chỉ được chích một ống/ngày. Chỉ tội cho những bệnh nhân đang ngày đêm chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

* TS.BS NGUYỄN VĂN KHÔI (phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy) trả lời:

- Sau khi nhận được thông tin trên, bệnh viện đã khẩn trương kiểm tra, theo dõi sự việc, đồng thời triển khai các biện pháp quản lý chặt chẽ việc sử dụng thuốc cho người bệnh.

Cụ thể, phòng điều dưỡng đã kiểm tra việc nhân viên tuân thủ quy trình sử dụng thuốc cho bệnh nhân tại các khoa. Phân công bộ phận theo dõi chặt chẽ việc quản lý thuốc tại khoa, đồng thời lưu ý cá nhân có liên quan đến quy trình sử dụng thuốc. Tuy nhiên, bệnh viện chưa phát hiện được chứng cứ tiêu cực liên quan đến sự việc trên. Mặc dù vậy, bệnh viện vẫn tiếp tục phân công bộ phận theo dõi chặt chẽ vấn đề này và yêu cầu lãnh đạo các khoa kiểm tra, theo dõi việc thực hiện nghiêm quy định về công khai thuốc cho bệnh nhân mỗi ngày.

Sau khi sử dụng thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân (là thuốc đắt tiền), khoa phải bàn giao lại vỏ chai thuốc cho khoa dược (có kiểm tra và ký bàn giao). Khoa dược thực hiện đánh dấu lên vỏ chai thuốc điều trị ung thư ký hiệu thuốc của Bệnh viện Chợ Rẫy, tiến tới sẽ mở rộng đánh dấu cho các loại thuốc khác có giá cao.

MỘT BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên