05/09/2013 09:28 GMT+7

Diễn viên huyền thoại Jack Nicholson nghỉ hưu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau 50 năm tung hoành ở Hollywood, cuối cùng nam diễn viên huyền thoại Jack Nicholson đã quyết định nghỉ hưu ở tuổi 76. Nguyên nhân rất đơn giản: ông không còn khả năng nhớ lời thoại nữa.

eR2mE0GX.jpgPhóng to
Jack Nichosol là một trong những diễn viên vĩ đại nhất trong lịch sử Hollywood - Ảnh: IMDB

Theo báo Anh Mirror, ngôi sao được đề cử giải Oscar Nam diễn viên chính nhiều lần nhất đã quyết định kết thúc sự nghiệp một cách lặng lẽ. “Lý do của quyết định này là sự đãng trí của ông ấy. Ở tuổi 76, Jack không còn có thể nhớ được lời thoại phim nữa”.

Như vậy bộ phim hài How do you know (Làm sao em biết) năm 2010 là phim cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của Nichosol. Trong sự nghiệp kéo dài 50 năm, Nicholson được đề cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất 12 lần và giành hai giải với phim One flew over the cuckoo’s nest (Bay qua tổ chim cúc cu) năm 1976 và As good as it gets (Không thể tốt hơn) năm 1998.

Ông còn giành một giải Oscar Nam diễn viên phụ vào năm 1984 với phim Terms of endearment (Lời lẽ âu yếm) và ba lần được đề cử Oscar hạng mục này trong thập niên 1970, 1980 và 1990.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Esquire hồi đầu năm nay, Nicholson cho biết ông là người “theo chủ nghĩa hoàn hảo”, do đó ông vẫn không hài lòng với sự nghiệp đầy vinh quang của mình. “Khi nhìn lại các sai lầm chuyên môn, tôi nghĩ rằng lẽ ra mình có thể làm được tốt hơn” - Nicholson nói.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên