13/01/2016 17:23 GMT+7

Điểm tin tối 13-1: 5 đề cử danh hiệu Fair Play 2015

N.K-H.D
N.K-H.D

TTO - Ngày 13-1, Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2015 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã góp ý và tranh luận trước khi thống nhất 5 đề cử chính thức.

Theo đó, danh hiệu "Vinh danh Fair Play" được trao cho ông Võ Quốc Thắng - người có tác động tích cực đến bóng đá VN từ khi còn là ông chủ của đội bóng đá Gạch Đồng Tâm (sau đổi tên thành Đồng Tâm Long An và bây giờ là đội Long An). Và giờ là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), ông Võ Quốc Thắng luôn là người đi đầu, ủng hộ thứ bóng đá đẹp và sạch.

Được biết, danh hiệu này dành cho những thành viên có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tốt đẹp của bóng đá Việt Nam, được Hội đồng Thẩm định phân tích và thống nhất.

Thanh Hào (giữa) vào thăm Abass. Ảnh: H.Y
Thanh Hào (giữa) vào thăm Abass. Ảnh: H.Y

Dưới đây là 5 đề cử chính thức bầu chọn Giải Fair - Play 2015:

1- Hình ảnh các cầu thủ U-23 VN chuẩn bị chiếc áo số 13 có tên Tấn Tài và quyết tâm ghi bàn để tặng bạn đồng đội mình không may trở thành khán giả bất đắc dĩ do chấn thương bị bó bột và phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu tại SEA Games 28 ở Singapore 2015.

2- Hình ảnh cổ động viên Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội Hải Phòng trên sân Cần Thơ và đề nghị Ban Tổ chức vào cuộc bất chấp điều đấy có thể làm ảnh hưởng đến thành tích và vị trí của đội nhà Hải Phòng.

3- Hình ảnh cầu thủ Abass bị Thanh Hào làm chấn thương trong trận chung kết Cúp Quốc Gia. Trong thời gian nằm viện để giải phẫu, được Thanh Hào đến thăm, Abass đã động viên ngược lại Thanh Hào là đừng lo lắng nhiều quá mà hãy tập trung lên đội tuyển vì Abass hiểu được là do Thanh Hào ham bóng chứ không phải cố tình đá bạo lực…

4- Nữ CĐV Hoàng Yến với hình ảnh một “nữ tướng” luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động của hội cổ động viên VFS, bất chấp nắng mưa luôn có mặt trong các trận đấu của những đại diện bóng đá Việt Nam tại các sân bóng trong nước và quốc tế.

5- Cầu thủ Công Phượng thi đấu hết mình, trung thực, dũng cảm và hiếu thảo với cha không chỉ qua cách thể hiện bàn thắng trong trận chung kết giải U-21 Báo Thanh Niên mà còn qua việc năn nỉ Ban Tổ chức cho một lần được lĩnh giải thưởng cùng cha. Đề nghị này của Công Phượng đã được Ban Tổ chức đồng thuận, tôn vinh hình ảnh hai cha con cùng hạnh phúc trên bục nhận giải thưởng.

Qua năm đề cử chính thức trên, trong tuần này, Ban Tổ chức Giải Fair Play sẽ gửi phiếu bầu đến 170 thành viên gồm những nhà làm bóng đá, các HLV, giám sát, trọng tài, những nhà chuyên môn và các phóng viên theo dõi mảng bóng đá để chọn ra người chiến thắng Fair Play 2015 và sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải diễn ra vào ngày 24-2.

Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bị sa thải.

Cựu tổng thư ký FIFA Jerome Valcke. Ảnh: AP

Quyết định này được FIFA công bố ngày 13-1 và có hiệu lệnh ngay lập tức. Ông Valcke, người Pháp đang bị Ủy ban đạo đức FIFA đình chỉ tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá vì các cáo buộc có hành vi nâng giá vé các trận tại World Cup 2014 lên bốn lần. Đồng thời, ông cũng “bắt tay” với công ty JB Marketing để giữ lại 50% tiền lời từ bán vé tại World Cup 2014, ước tính trị giá 2 triệu euro. 

Ngoài ra, ông Valcke còn phải đối mặt với những buộc nhận hối lộ và tham nhũng. Ông Valcke bị Ủy ban đạo đức FIFA đề nghị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 9 năm. 

Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Guatemala bị bắt

Ông Jimenez khi bị cảnh sát Guatemala bắt giữ. Ảnh: BBC

Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Guatemala và là thành viên của Ủy ban Fair Play của FIFA Brayan Jimenez đã bị cảnh sát Guatemala bắt giữ vì bị cáo buộc nhận hối lộ. Lệnh bắt giữ được thực hiện dựa theo một cuộc điều tra tham nhũng của Mỹ nhắm vào FIFA.

Ông Jimenez hiện đang bị tạm giam tại thủ đô Guatemala City và luật sư của Jimenez khẳng định cựu quan chức này sẽ không từ chối yêu cầu dẫn độ đến Mỹ. Ông Jimenez làm chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Guatemala từ năm 2010-2014. (BBC).  

Roma sa thải HLV Rudi Garcia

Đây là hệ quả tất yếu sau chuỗi trận tệ hại gần đây của AS Roma. Cụ thể, AS Roma chỉ thắng được 1 trong 10 trận gần nhất trên tất cả các mặt trận. Thành tích này khiến Roma rơi xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Giải vô địch Ý (Serie A) với 34 điểm sau 19 vòng đấu.

Báo điện tử Goal.com dẫn lại phát biểu của chủ tịch CLB AS Roma James Pallotta: “ CLB AS Roma muốn gửi lời cảm ơn đến Rudi Garcia vì tất cả những gì ông ấy đã làm từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV CLB. Chúng ta đã tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời trong thời gian Rudi Garcia gắn bó với Roma nhưng ban lãnh đạo CLB tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thay đổi”. (Goal.com)

N.K-H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên