20/09/2015 18:34 GMT+7

Điểm tin: Lập chuyên án vụ chồng bị giết, vợ nghi bị cưỡng hiếp

TTO
TTO

TTO - Tìm thấy thi thể ngư dân thứ 12 trong vụ nổ tàu cá, lập ban chuyên án vụ chồng bị giết, vợ nghi bị cưỡng hiếp… là những thông tin đáng chú ý ngày 20-9-2015.

>> Audio

Trong nước

Sáng 20-9, lực lượng cứu hộ đã trên vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Như vậy, tính đến thời điểm này (sau 5 ngày xảy ra vụ tai nạn), lực lượng cứu hộ cùng các tàu cá ngư dân đã tìm thấy tổng cộng 12 thi thể ngư dân trong vụ nổ bình gas trên tàu cá BV 97799 TS. Hiện vẫn còn ba ngư dân đang mất tích.

Những thân nhân khóc ngất khi nhận thi thể các ngư dân xấu số

Ngôi nhà của Bảo được xây dựng giữa cánh đồng, biệt lập với xung quanh, bốn phía được gắn camera theo dõi trong bán kính 1km. Bước đầu Bảo khai nhận, từ ngoại tỉnh về bán cho con nghiện tại Thừa Thiên - Huế. Lũy là người giúp sức cho Bảo bán ma túy. Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên - Huế tiếp tục điều tra mở rộng.

Tang vật mua bán ma túy của Bảo - Ảnh: Thái Sơn

Chiều 19-9, Ban giám đốc công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã lập chuyên án điều tra vì đây là một vụ án nghiêm trọng gây hoang mang dư luận. Thông tin ban đầu, khoảng gần 3g sáng 18-9, vợ ông Tấn đi hơn 100m sang rẫy ông M. kêu cứu.

Người vợ kể trước đó ít phút, hai vợ chồng bà đang ngủ thì có một kẻ lạ bịt kín mặt chừa hai mắt bước thẳng vào giường ngủ của hai vợ chồng (vì nhà ông Tấn không lắp cửa ra vào). Lúc này bà nằm ở ngoài còn ông Tấn nằm bên trong. Kẻ lạ đâm từ phía sau lưng ông Tấn gây thủng tim và ông Tấn rơi xuống giường chết. Sau đó, kẻ lạ dùng sức mạnh khống chế cưỡng hiếp bà và buộc bà tháo chiếc nhẫn vàng đưa cho hắn.

Hiện trường vụ án là một căn nhà nhỏ giữa rẫy táo rộng, dọc bờ sống Lu vắng vẻ - Ảnh: M.Trần

Quốc tế

Ngày 19-9, cảnh sát Thái Lan đã ở bến phà Sathon ở Bangkok. Bản vẽ này dựa trên thông tin cung cấp từ ba nhân chứng, bao gồm hai người Thái Lan và một người Pakistan, theo lời thiếu tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn Cảnh sát hoàng gia Thái Lan. Ông cho biết nghi phạm này, mà họ không tiết lộ danh tính và quốc tịch, có liên hệ với vụ đánh bom chết người ở đền thờ Erawan.

Ảnh phác thảo nghi phạm vụ đánh bom ở bến tàu-phà Sathon - Ảnh: todayonline.com

Ngày 20-9, nhà chức trách Mỹ thông báo trong mùa hè vừa qua, ở nước này, chủ yếu do bạo lực súng đạn. Theo AFP, chính quyền Mỹ cho biết số vụ án mạng ở thủ đô Washington DC trong mùa hè qua tăng 40,5% so với một năm trước đây lên 111 vụ. Tình hình ở St Louis và Milwaukee cũng rất trầm trọng với số vụ án mạng trong tháng 8 tăng lần lượt 60% và 76%.

Các nhà phân tích cho biết nạn buôn ma túy, cuộc chiến giữa các băng đảng và doanh số mua bán súng tăng vọt là nguyên nhân chính dẫn tới  mùa hè đẫm máu vừa qua.

Người dân Mỹ biểu tình phản đối bạo lực súng đạn trước cửa tòa nhà Quốc hội ở Washington hôm 10-9 Ảnh: Reuters

cho phép quân đội chiến đấu ở nước ngoài. Theo CNN, Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng cáo buộc Nhật Bản vẫn còn đeo bám “tâm lý thời chiến tranh lạnh”.

Người biểu tình la ó sau khi quốc hội Nhật thông qua dự luật an ninh tại Tokyo ngày 19-9 (Reuters)

Thể thao

Khuya 19-9, ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), ngay trên sân Etihad. Đây là trận thua đầu tiên của “Man xanh” ở mùa giải năm nay.

Còn với West Ham, đây là trận thắng thứ ba của họ trước các “ông lớn” từ đầu giải, và cả ba chiến thắng đó đều được thực hiện trên sân khách (trước đó thắng Arsenal 2-0 và Liverpool 3-0). Với 3 điểm giành được, West Ham tạm vươn lên vị trí thứ hai với 12 điểm, kém Man City 3 điểm. 

Sự thất vọng của các cầu thủ M.C khi để thủng lưới - Ảnh: Reuters

Tối 19-9, ở vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trên sân nhà Bernabeu, nhờ pha lập công duy nhất của Benzema trong hiệp hai. Ronaldo - người ghi 8 bàn trong hai trận gần nhất - tỏ ra khá vô duyên trước khung thành Granada.  Thắng Granada, Real Madrid có 10 điểm sau 4 trận và tạm vượt lên dẫn đầu La Liga. Đứng thứ nhì là Barcelona với 9 điểm nhưng còn một trận chưa đá.

Pha bóng đánh đầu ghi bàn của Benzema - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên