17/10/2015 18:35 GMT+7

​Điểm tin: Hung thủ giết 4 người xin giảm án tử

TTO
TTO

TTO - Quy tụ sức dân, chăm lo cho dân, hung thủ thảm sát 4 người ở Nghệ An xin giảm án tử hình, Trung Quốc lại tuyên bố ngang ngược về Biển Đông… là những thông tin đáng chú ý ngày 17-10.

>> Audio

TRONG NƯỚC

- Ủy viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công tiếp tục chỉ đạo Thành ủy TP.HCM trong thời gian chờ phân công Bí Thư thành ủy TP.HCM.

Ngay sau phiên bế mạc nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành khóa mới đã tổ chức buổi họp báo.

Đại hội X Đảng bộ TP.HCM đã bế mạc sáng 17-10

 là đề xuất vừa được Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ. Nhà nước sẽ tiếp tục chương trình thí điểm bảo hiểm đối với cây lúa, vật nuôi như trâu, bò.

 

(20 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An), hung thủ thảm sát 4 người ở Nghệ An gửi đơn xin cấp phúc thẩm giảm án cho bị cáo xuống tù chung thân.

Vi Văn Hai được dẫn giải vào xét xử sáng 30-9 - Ảnh: Doãn Hòa

QUỐC TẾ

Trong được đưa ra vào ngày hôm nay, 17-10, các vị tướng cấp cao của Trung Quốc cho biết họ sẽ không “thiếu thận trọng” khi sử dụng lực lượng quân sự ở biển Đông, đồng thời khẳng định các đảo nhân tạo của họ “không ảnh hưởng gì đến tự do hàng hải”.

Ảnh từ máy bay do thám Hoa Kỳ cho thấy tàu Trung Quốc tràn ngập tại rạn đá Vành Khăn ở quần đảo Trường Sa - Ảnh: Reuters

Ấn Độ đã ghi nhận của các nhà khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Hiện vẫn còn rất nhiều bí ẩn xoay quanh nguyên nhân những cái chết này.

Cái chết của hàng loạt nhà khoa học ở Ấn Độ vẫn còn tồn tại rất nhiều nghi vấn - Ảnh minh họa: Getty Images

Ngày 17-10, cảnh sát Ấn Độ cho biết 2 tuổi rưỡi và 5 tuổi bị cưỡng hiếp trong hai vụ tấn công khác nhau ở thủ đô New Delhi trong đêm qua.

Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp - Ảnh: Huffington Post

ở Nigeria, 48 người thiệt mạng. Loạt đánh bom trên được cho là kết quả của đợt phản công từ nhóm khủng bố Boko Haram đáp lại chiến dịch truy quét mạnh tay mà Chính phủ Nigeria đang nhắm vào chúng.

Quân đội Nigeria đến hiện trường ngay sau vụ tấn công - Ảnh: AP

THỂ THAO

FIFA cho biết sẽ điều tra cáo buộc Đức dùng số tiền 5 triệu bảng Anh để trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2006.

Ảnh: santabanta

Hôm qua 16-10 (giờ địa phương), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tất cả các thành viên trong ban điều hành Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT). Quyết định của FIFA được đưa ra sau khi chủ tịch FAT là ông Worawi Makudi bị Ủy ban đạo đức FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá 90 ngày do dính líu đến các cao buộc tham nhũng. 

Chủ tịch FAT ông Makudi vừa bị FIFA đình chỉ hoạt động 90 ngày - Ảnh: Getty
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên