26/06/2015 18:02 GMT+7

​Điểm tin: Bạn đọc bức xúc với tiền điện

TTO
TTO

TTO - Sốc với tiền điện tăng 100%, bà giận cháu, mẹ dỗi con vì Cô dâu 8 tuổi... là những thông tin đáng chú ý ngày 26-6.

>> Audio

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Chiều 26-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu , Quốc hội khoá XIII. "Sau kỳ họp này, tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu Quốc hội kịp thời gặp gỡ, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri để luôn có tiếng nói đại diện cho quyền lợi của cử tri vào các quyết định của Quốc hội” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Trụ sở Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) - Ảnh tư liệu

Có thể . Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Đặng Huy Đông tại cuộc họp ở văn phòng Chính phủ ngày 25-6. Nếu không thực hiện được các tiêu chí của các tập đoàn, ông Đông kiến nghị có thể phải đề xuất Thủ tướng xem xét chấm dứt hình thức tập đoàn kinh tế với các tập đoàn như: Xăng dầu (Petrolimex), Cao su, Hóa chất, Bảo Việt và Dệt may (do không đạt các tiêu chí theo nghị định 69/2014).

Thẩm phán Vương Văn Nghĩa trong một phiên tòa

có thể khép tội bức tử! Chưa bao giờ chuyện lạm dụng Internet, mạng xã hội để bêu xấu, hạ nhục nhau, tung ảnh nóng, clip riêng tư của người khác lên cho bàn dân thiên hạ xem lại phổ biến như hiện nay. 

Giá điện được điều chỉnh từ ngày 16-3-2015 với mức bán lẻ bình quân tăng 7,5%

Hàng loạt người tháng gần đây. Hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi, gấp rưỡi. Có gì bất thường xung quanh câu chuyện tăng giá điện? Giá điện được điều chỉnh từ ngày 16-3-2015 với mức bán lẻ bình quân tăng 7,5% so với giá trước đó, nhưng nhiều người cho biết tiền điện của gia đình mình tăng gấp đôi, thậm chí gần gấp 3 lần.

Bị cáo Đạt khai nhận hành vi phạm tội - Ảnh: K.Nam

Sáng 26-6, bất chấp cơn mưa nặng hạt dai dẳng, hàng trăm người ở TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vẫn tập trung tới sân nhà văn hóa tỉnh để dự phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Khả Đạt về hành vi giết chết mẹ ruột, lấy tiền mua và “độ” xe máy rồi . Tại tòa, nghịch tử giết mẹ không hề tỏ ra ăn năn mà còn hết sức bình thản khi khai nhận hành vi phạm tội rùng rợn, thậm chí nghịch tử này từng đổ tội giết mẹ cho cha ruột của mình.

Quốc tế

Người dân huyện Amreli, Ấn Độ bị kẹt trong nước lũ - Ảnh: AFP

Hơn sau khi mưa gây lũ lớn ở bang Gujarat, Ấn Độ. Nhà chức trách nói đây là đợt lũ nghiêm trọng nhất 90 năm qua ở khu vực. Các quan chức bang Gujarat cho biết mưa lũ đã gây thiệt hại trên diện rộng, phá hủy nhiều tài sản công và tư. Hiện trực thăng quân đội đang thả thực phẩm cứu trợ xuống các khu vực bị ảnh hưởng.

Một phụ nữ Hàn Quốc đeo khẩu trang ra đường ở Seoul để phòng MERS - Ảnh: Reuters

Ngày 26-6, chính quyền Hàn Quốc công bố , bao gồm việc thắt chặt các quy định cách ly và phạt tù những người không tuân thủ các biện pháp chống dịch. Theo AFP, luật mới quy định những người bị nhiễm virút MERS nói dối với nhân viên điều tra chính phủ về việc tiếp xúc với dịch bệnh sẽ đối mặt với án tù tối đa hai năm hoặc bị phạt tiền lên đến 20 triệu won (18.000 USD).

Bị cáo Dominique Cottrez tại tòa ngày 25-6 - Ảnh: AFP

Cựu hộ lý bệnh viện Dominique Cottrez, 51 tuổi, bị phát hiện , sau đó chôn trong vườn nhà bố mẹ và nhà mình ở Villers-au-Tertre, Pháp. Trước đó, bà Cottrez khai mình giết 8 đứa con vì sợ chúng là kết quả của mối quan hệ loạn luân giữa bà và cha ruột. Tuy nhiên tại tòa, bà đã không nói gì về mối quan hệ này. Ngoài ra kết quả điều tra pháp y cũng khẳng định những đứa trẻ bị giết là con của Cottrez và chồng chứ không phải cha bà. 

Nhà chức trách Đức cho biết vừa phát hiện một đường dây tuyển dụng phụ nữ trẻ cho IS - Ảnh: indiatvnews.com

Nhà chức trách Đức vừa phát hiện với sự tham gia của hơn 10 phụ nữ ở Đức. Trong khi nam giới gia nhập IS sẽ ra chiến trường chiến đấu thì phần lớn phụ nữ theo IS sẽ trở thành "cô dâu thánh chiến" và làm nô lệ tình dục cho nhóm này. Tại Syria, Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hôm qua 25-6, nhóm IS đã hành quyết ít nhất 23 người Kurd, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Thể thao

Quốc Toàn đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Ảnh Getty Images

Ngày 26-6, Trần Lê Quốc Toàn đã có trước Thạch Kim Tuấn để giành HCV hạng cân 56 kg nam tại Giải cử tạ vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra ở Phra Nakhon Si Ayutthaya (Thái Lan). Đây là chiến thắng có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với Quốc Toàn bởi anh chỉ được xem là “dự bị” cho Kim Tuấn trong vài năm nay ở hạng cân 56 kg.

 

9g30 sáng 26-6, hai đại diện đến từ (M.C) là bà Lucia Sanchez - trưởng bộ phận tổ chức các chuyến du đấu và bà Bethan Power - người phụ trách pháp lý cho M.C đã có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình để kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho trận đấu giữa M.C với đội tuyển Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 27-7 tới.

 

Sáng 26-6, tiền đạo , giúp Peru đánh bại Bolivia 3-1 và giành quyền vào bán kết Copa America 2015 đang diễn ra ở Chile.

Văn hoá giải trí

Thi hài giáo sư Trần Văn Khê trong lễ phát tang sáng nay - Ảnh: Quang Định

Đúng 10g ngày 26-6, đã được tiến hành tại số 32 Huỳnh Đình Hai, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Một cảnh nhân vật khóc trong phim Cô dâu 8 tuổi

"Không hiểu phim kiểu gì… Nhân vật chính cũng khóc. Phụ cũng khóc. Chửi nhau là khóc..." - lời "ca thán" của một bạn đọc về phim , bên cạnh chuyện bà giận cháu, mẹ dỗi con cũng vì giành tivi xem "giờ vàng cô dâu". Nói chung, không có cái khổ nào bằng "sự tra tấn" Cô dâu 8 tuổi. Sức hấp dẫn ở đâu không biết nhưng sự lê thê dài là điều mà ai cũng nhận ra và chuyện... "bớ gọi thần linh".

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên