10/01/2014 23:58 GMT+7

Diego Costa so tài Messi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Atletico Madrid sẽ tiếp Barcelona trên sân nhà Vicente Calderon vào rạng sáng 12-1 để tranh ngôi đầu bảng. Ở trận này có cuộc so tài đáng chú ý giữa tiền đạo Diego Costa (Atletico Madrid) với Lionel Messi (Barcelona).

Diego Costa đang trở thành cầu thủ gây ấn tượng nhất ở La Liga mùa này với 23 bàn thắng cho Atletico Madrid sau 23 trận, trong đó có 19 bàn sau 17 trận ở La Liga. Phong độ tuyệt vời này giúp Diego Costa được CLB Arsenal chào mời với giá hơn 30 triệu bảng Anh. HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) cũng dự báo chân sút 25 tuổi này sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm tới.

Trong khi đó, dù mới bình phục chấn thương gân khoeo nhưng Messi đã chơi rất tốt với cú đúp giúp Barcelona đá bại Getafe 4-0 trong trận lượt đi vòng 1/16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trước Atletico Madrid, Messi được chờ đợi sẽ tiếp tục tỏa sáng, giúp Barcelona đảm bảo ngôi đầu bảng sau khi kết thúc lượt đi.

Vì vậy giữa Costa với Messi sẽ là cuộc so tài rất thú vị và rất mới mẻ. Trả lời phỏng vấn báo chí Tây Ban Nha trước trận đấu, Costa tự tin cho biết: “Messi luôn là cầu thủ đặc biệt và thật tuyệt vời khi được đối đầu với anh ấy. Và chúng tôi có những hậu vệ giỏi đủ sức chặn đứng Messi”.

Sự tự tin của Costa có lẽ đến từ việc Atletico Madrid đang chơi rất ấn tượng với chín trận liên tiếp bất bại ở La Liga, trong đó có tám trận thắng. Qua những trận đấu đó, HLV Diego Simeone đã xây dựng ở Atletico Madrid một bộ mặt hoàn toàn mới so với trước đây với phong cách thi đấu tấn công rực lửa và hàng thủ được tổ chức rất chắc chắn.

Lối chơi của Atletico Madrid hiện nay khá giống với Barcelona qua những pha phối hợp ngắn, một chạm dựa trên sự năng động của “bộ tứ” Koke, Raul Garcia, Costa và David Villa. Hiện Atletico Madrid có cùng 49 điểm với Barcelona nhưng xếp thứ hai do kém hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+36 so với +41), do đó họ cần chiến thắng để giành ngôi đầu bảng. Nhưng trước một bậc thầy về lối đá tấn công như Barcelona, Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công để rình rập chờ thời cơ như cách họ từng làm để đánh bại Real Madrid 1-0 ở Bernabeu hồi đầu mùa.

Bên phần sân còn lại, ngoài sự trở lại của Messi thì tiền đạo người Brazil Neymar và thủ môn Victor Valdes cũng sẵn sàng sau khi bình phục chấn thương. Chưa kể các ngôi sao khác của Barca như Alexis Sanchez, Pedro Rodriguez và Cesc Fabregas đều đang có phong độ rất tốt. Nỗi lo duy nhất của Barcelona là hàng phòng ngự còn thiếu an toàn.

Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, tiền vệ Xavi (Barcelona) nói: “Barca hiện rất mạnh mẽ với sự trở lại của Messi và Victor Valdes. Trận gặp Atletico Madrid tuy không mang tính quyết định nhưng có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là sự tăng tốc mạnh mẽ để chuẩn bị cho lượt về”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên