03/04/2012 11:14 GMT+7

DHA phát triển trí thông minh của trẻ

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển trí não và võng mạc của trẻ, DHA có tên khoa học là Docosa Hexaenoic Acid, là một loại acid béo không no cần thiết thuộc nhóm omega-3.

Hiện nay có nhiều thực phẩm như sữa, bánh, xúc xích… bổ sung acid này. Tuy nhiên, bổ sung như thế nào và bao nhiều là đủ thì câu trả lời nhiều bà mẹ vẫn bỏ ngỏ.

Bao nhiêu DHA là đủ?

Thật ra DHA đều có trong các thực phẩm như cá ba sa, cá ngừ, cá thu hay dầu thực vật, nhưng khi mang thai nhiều bà mẹ không chú ý hoặc không biết để bổ sung đầy đủ DHA từ các nguồn thực phẩm nói trên. Cho nên cứ quan niệm ăn nhiều và đủ các loại thức ăn sẽ bổ sung đầy đủ chất là không đúng khoa học.

Vì trong thực tế ăn uống hoặc bổ sung quá liều lượng sẽ “lợi bất cập hại”. Bởi vậy bổ sung phải đúng cách, đúng liều lượng DHA thì mới hiệu quả.

jfWuvmXG.jpgPhóng to
Physiolac là lựa chọn của nhiều em bé

Theo một nghiên cứu của Mỹ thì từ lúc mới sinh đến độ 8-9 tuổi, trẻ được bú mẹ và bổ sung đủ DHA có chỉ số thông minh cao hơn 8,3 điểm so với trẻ ăn sữa bò và không được cung cấp DHA. Cho nên trong khoảng thời gian này, người ta phân ra thành những thời kỳ khác nhau để bổ sung lượng DHA cần thiết.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương thế giới (FAO), với trẻ từ 0-24 tháng tuổi, DHA là một axit béo thiết yếu có điều kiện vì trong giai đoạn này não trẻ phát triển rất nhanh và DHA đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não và võng mạc của trẻ, cho nên hàm lượng DHA bổ sung khoảng 17mg/100kcal và ARA là khoảng 34mg/100kcal trong 12 tháng đầu tiên bé chào đời. Còn từ 1-6 tuổi hàm lượng bổ sung ít nhất phải là 75mg/ngày, tùy theo độ tuổi và cân nặng của trẻ nhỏ.

Một nghiên cứu của WHO và FAO cũng cho thấy không chỉ trí não, thị lực phát triển tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy mà đối với trẻ được bổ sung đầy đủ hàm lượng DHA, tim, mạch của trẻ được cải thiện đồng thời cholesterol toàn phần giảm, triglyceride máu, LDL - cholesterol (cholesterol xấu), nguyên nhân của những bệnh xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim - cũng được hạn chế tối đa so với trẻ không được bổ sung chất này.

BNHkEqwj.jpgPhóng to
Physiolac bổ sung DHA theo hình thức nội sinh

Hãy để cơ thể tự tổng hợp DHA

Hiện nay có hai cách bổ sung DHA: ngoại sinh và nội sinh. Ngoại sinh là phương thức bổ sung trực tiếp DHA vào thức ăn của trẻ như sữa, bánh, xúc xích… Và đây là cách mà nhiều hãng sữa, chế phẩm dành cho trẻ sử dụng phổ biến.

Còn nội sinh là bổ sung tiền chất vào thức ăn, sau đó cơ thể tiếp nhận rồi tự tổng hợp, sinh ra DHA. Cách này dù không được sử dụng phổ biến nhưng lại đang dần khẳng định DHA do cơ thể tự tổng hợp sẽ hiệu quả tuyệt đối. Hiện Physiolac là một trong những hãng hiếm hoi bổ sung DHA theo hình thức nội sinh.

Vậy Physiolac đưa tiền chất gì vào cơ thể? Như đã nói là một loại acid béo không no cần thiết thuộc nhóm omega-3 nên DHA có thể coi là “con đẻ” của omega-3. Nói cách khác acid béo omega- 3 chính là tiền chất của DHA. Để có thể tổng hợp thành omega-3 Physiolac đưa các chất béo 100% có nguồn gốc thực vật, các acid béo không no như ALA (axit alpha linoleic) và AA (acid linolenic). Trong đó ALA (acid alpha linoleic) là tiền chất tổng hợp Docosahexaenoic (DHA) và axit Eicosapentaenoic (EPA). Còn AA (acid linolenic) là tiền chất tổng hợp acid Arachidonic (ARA). Với cơ chế này, Physiolac cho rằng lượng DHA cơ thể tự sinh ra sẽ đáp ứng đủ về lượng và chất cho nhu cầu phát triển của trẻ.

UGjk1Jgr.jpgPhóng to
Lãnh đạo Tập đoàn Group Batteur, Pháp, quê hương của Physiolac, tham quan các cửa hàng bán sản phẩm tại Việt Nam
Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: DHA