23/06/2009 22:53 GMT+7

Denilson rời XM.Hải Phòng trước thời hạn: Chuyện đã biết trước?

PHAN TUẤN
PHAN TUẤN

TTO - Chuyện phải đến rồi cũng đến, Denilson đã chính thức rời CLB XM. Hải Phòng chỉ 22 ngày sau lễ ra mắt. Ra mắt trong trận HAGL, lối chơi “chấp 1 chân” của Denilson tuy góp phần vào chiến thắng cho XM.Hải Phòng nhưng cũng không thể đảm bảo được vị trí của ngôi sao này ở đội bóng đất Cảng.

TTO - Chuyện phải đến rồi cũng đến, Denilson đã chính thức rời CLB XM. Hải Phòng chỉ 22 ngày sau lễ ra mắt. Ra mắt trong trận HAGL, lối chơi “chấp 1 chân” của Denilson tuy góp phần vào chiến thắng cho XM.Hải Phòng nhưng cũng không thể đảm bảo được vị trí của ngôi sao này ở đội bóng đất Cảng.

Chấn thương không thể hồi phục và Denilson đã quyết định chia tay với XM. Hải Phòng để ghi thêm vào sự nghiệp của mình với lí lịch: CLB thi đấu, XM. Hải Phòng ra sân 1 trận, ghi 1 bàn thắng…

Trước thông tin Denilson chia tay XM. Hải Phòng, ông Đỗ Đại Dương GĐ ĐH CLB cho biết: Sau trận đấu với HAGL, Denilson đã chủ động xin thanh lý hợp đồng bởi cầu thủ này tự xét thấy không thể thi đấu được do chấn thương. CLB cũng đồng ý với quyết định của Denilson bởi nhận thấy nếu cố gắng thi đấu thì Denilson không thể đóng góp nhiều cho CLB và ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh…

Tuy nhiên, việc XM. Hải Phòng mang về cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá thế giới một thời đã làm cho XM. Hải Phòng trở nên nổi đình nổi đám. Nhưng câu chuyện về chấn thương của Denilson thì vẫn nằm trong vòng bí mật bởi không thể nói XM. Hải Phòng bị hớ trong thương vụ này bởi họ đã quá thành công về mặt PR hình ảnh. 

Một chiến thắng, một bàn thắng không thể làm nên được giá trị cho Denilson bởi V. League là một quãng đường dài. Với cái chân phải thẳng đơ và chơi theo kiểu chấp một chân thì có là đương kim siêu sao cũng chẳng trụ nổi tại V.League chứ nói gì tới một cầu thủ “quá lứa” như Denilson.

Về các khoản bồi thường, chi phí cho hợp đồng này, ông Dương cho biết: Denilson là cầu thủ tự do, ký hợp đồng thi đấu theo từng trận nên chúng tôi không phải bồi thường gì ngoài khoản thù lao và thưởng trong trận thắng HAGL ở vòng 17. Ngoài ra CLB cũng sẽ chịu thêm một số phụ phí sinh hoạt khác mà thôi…

Giấc mơ thăng hoa của XM. Hải Phòng với nhà cựu vô địch thế giới đã chấm dứt sau 22 ngày đầy sóng gió. Chiều qua, Denilson cùng bộ sậu của mình đã rời Hải Phòng về Brazil kết thúc chuyến phiêu lưu tại Việt Nam. HLV Vương Tiến Dũng tỏ ra tiếc nuối khi mất một ngoại binh trong đội hình của mình nhưng ông cũng không quá xót xa bởi thực sự một thương binh nặng cũng không thể giúp gì nhiều trên sân cỏ. Denilson khi đi cũng nhanh chóng như khi cập cảng Hải Phòng, dấu ấn còn lại cho XM. Hải Phòng chỉ là cái danh đã có nhà vô địch thế giới từng thi đấu tại Lạch Tray còn ngoài ra chỉ là con số không tròn trĩnh gắn thêm cái mác của sự may mắn.

Khó có thể nói XM. Hải Phòng dại bởi qua thương vụ này danh tiếng của họ vang dội không chỉ trong làng bóng đá Việt Nam. Nhưng cũng không thể nói đây là một thành công bởi ngôi sao người Brazil chẳng thể hiện được gì ngoài yếu tố thương hiệu. Dại hay khôn ? Điều này chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

PHAN TUẤN

PHAN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên