Sự kiện

Chủ nhật 16-06-2024
Trụ đèn giao thông cần có bộ tín hiệu đếm lùi chính xác
Bạn đọc làm báo

Ngoài việc ủng hộ việc bỏ đề xuất cấm tuyệt đối vượt đèn vàng, bạn đọc kiến nghị trụ đèn giao thông nên có bộ tín hiệu đếm lùi chính xác.

Thứ tư 05-06-2024
Nơi duy nhất trên thế giới đặt đèn giao thông xanh, vàng, đỏ
Xe

Câu chuyện kỳ lạ về những cột đèn giao thông bị đảo ngược tại một khu phố ở Mỹ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Thứ năm 23-05-2024
Rộ nạn phá đèn giao thông bán phế liệu, Mỹ phải dùng biển báo thay thế
Xe

Trộm cắp đồng bán phế liệu đang lan rộng khắp nước Mỹ, ảnh hưởng không chỉ đến cơ sở hạ tầng giao thông công cộng mà còn tới cả hệ thống sạc xe điện.

Thứ tư 24-04-2024
Bị phạt do đèn giao thông nhảy giây 'tùm lum', làm gì để chứng minh không bị lỗi?
Bạn đọc làm báo

Đèn giao thông bị lỗi nhảy giây "tùm lum" có thể khiến người đi đường "dính" phạt. Cần làm gì để chứng minh mình không bị lỗi?

Thứ hai 22-04-2024
Đèn giao thông bị lỗi nhảy giây ‘tùm lum’, người đi đường có bị camera phạt nguội phạt?
Bạn đọc làm báo

Nhiều người đi đường lo lắng bị phạt khi gặp tình huống đèn giao thông bị lỗi nhảy sai số giây trên đồng hồ đếm, mà ở đó có camera phạt nguội.

Thứ bảy 06-01-2024
Đèn giao thông tiền tỉ bị hư, tai nạn chết người vẫn chưa sửa
Thời sự

Tuyến tránh quốc lộ 1 qua thị xã Quảng Trị có nhiều đèn giao thông bị hư, xe cộ đi lại rối loạn, từng có tai nạn chết người nhưng nhà thầu chậm bảo hành, sửa chữa.

Thứ hai 26-09-2022
Không đèn giao thông, thiếu người điều tiết, hàng ngàn người chôn chân dưới mưa, kẹt xe hàng cây số
Bạn đọc làm báo

TTO - Chiều tối 26-9 trời mưa to, vì thiếu tín hiệu đèn và thiếu người điều tiết giao thông tại ngã ba Lê Thị Kỉnh và Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) khiến hàng trăm phương tiện và người đi đường kẹt cứng dưới mưa trong nhiều giờ.

Thứ năm 15-04-2021
Đèn giao thông mất tín hiệu nửa tháng không ai sửa
Bạn đọc làm báo

TTO - Những ngày qua, cột đèn giao thông tại ngã ba quốc lộ 1K và đường số 5 (phường Linh Xuân, TP Thủ Đức) bị mất tín hiệu, gây nhiều khó khăn cho người đi đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thứ năm 07-09-2017
Tiếc gì đèn giao thông, để xe cộ hỗn loạn?
Phản hồi

TTO - Người dân phản ánh, từ khi đèn giao thông tại giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) ngưng hoạt động khiến giao thông khu vực này hỗn loạn hằng ngày. Cơ quan chức năng trả lời: sẽ khôi phục lại.

Thứ bảy 23-07-2016
Nguy hiểm từ đèn giao thông không hợp lý
Bạn đọc làm báo

TTO - Quan sát giao lộ trước cổng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM trên trục đường quốc lộ 1 (đoạn qua P.Linh Trung, Q.Thủ Đức), tôi thấy có quá nhiều nguy hiểm cho người đi đường.

Thứ hai 30-07-2012
Tạo "làn sóng xanh" cho đèn giao thông

TT - Hiện nay đèn tín hiệu giao thông (THGT) tại các ngã tư có vai trò điều khiển thứ tự cho xe cộ qua lại. Nhưng mỗi lần như vậy cũng đồng thời tạo ra một tác dụng phụ xấu là ngắt nhỏ từng khúc dòng chạy bình thường của xe cộ trên đường. Và mỗi lần mở lại phải tốn một thời gian nhất định để xe có thể chạy trở lại với tốc độ bình thường (khoảng 7 giây). Kết quả là lưu lượng xe chạy được trong một khoảng thời gian nhất định bị giảm rất nhiều.

Thứ tư 06-06-2012
Quảng cáo che khuất đèn giao thông
Bạn đọc làm báo

TT - Panô to đùng quảng cáo xiếc Trung Quốc che khuất đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Trương Định - Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM.

Thứ bảy 04-02-2012
Sao không lắp đèn giao thông bốn pha?
Bạn đọc làm báo

TT - Ở TP.HCM, có thể nhận thấy gần như tất cả điểm kẹt xe đều xảy ra ở các giao lộ, dù có đèn giao thông hẳn hoi.

Thứ tư 04-01-2012
Kẹt xe do đèn giao thông không hoạt động
Bạn đọc làm báo

TT - Khoảng 11g30 ngày 3-1, tại ngã tư Võ Thị Sáu - Bà Huyện Thanh Quan (P.7, Q.3, TP.HCM) xảy ra kẹt xe kéo dài trong một giờ do đèn tín hiệu giao thông tại đây không hoạt động.

Thứ tư 02-11-2011
Phủ Lý: các giao lộ "tử thần" đã có đèn giao thông
Bạn đọc làm báo

TTO - Không lâu sau khi tin “Những giao lộ tử thần ở Phủ Lý” (Hà Nam) đăng trên TTO, đầu tháng 11-2011 cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành lắp đặt các cột đèn tín hiệu giao thông tại đây.

Chủ nhật 24-04-2011
Ngã trụ đèn giao thông
Bạn đọc làm báo

TT - “Sau cơn mưa rạng sáng 23-4, trụ đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Phùng Văn Cung - Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) bị ngã khiến giao thông tại đây vô cùng hỗn loạn” - một bạn đọc báo tin sáng 23-4.

Thứ ba 31-08-2010
Đường lớn không có đèn giao thông!
Bạn đọc làm báo

TTO - Đường Lê Duẩn là một con đường lớn ở thành phố Đà Nẵng nhưng lại có nhiều ngã tư không hề có đèn tín hiệu giao thông. Điều đáng nói là tuyến đường này lại nằm ngay giữa trung tâm của thành phố, lượng xe đi lại rất lớn.

Thứ năm 12-08-2010
Đèn giao thông lơ lửng
Bạn đọc làm báo

TT - Trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở, đèn tín hiệu giao thông bị gãy thanh trụ ngang treo lơ lửng trên đầu người đi đường.

Thứ hai 26-07-2010
Đề xuất trồng cây xanh che mát người chờ đèn giao thông
Bạn đọc làm báo

TT - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài vừa chỉ đạo Sở GTVT TP xem xét đề xuất của Công ty truyền thông Tiêu Điểm về việc trồng cây xanh tại các giao lộ để lấy bóng mát cho người đi đường dừng chờ tín hiệu đèn giao thông.

Thứ ba 29-06-2010
Đèn giao thông cần nguồn điện dự trữ

TT - Đèn giao thông là tín hiệu hướng dẫn và điều tiết các phương tiện tham gia giao thông an toàn và tiện lợi. Đèn giao thông cũng cần một nguồn điện liên tục và ổn định để duy trì trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, một số nơi nguồn điện này chập chờn, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông di chuyển.