29/06/2010 03:38 GMT+7

Đèn giao thông cần nguồn điện dự trữ

NGUYỄN SỸ ĐÔNG (Q.9, TP.HCM)
NGUYỄN SỸ ĐÔNG (Q.9, TP.HCM)

TT - Đèn giao thông là tín hiệu hướng dẫn và điều tiết các phương tiện tham gia giao thông an toàn và tiện lợi. Đèn giao thông cũng cần một nguồn điện liên tục và ổn định để duy trì trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, một số nơi nguồn điện này chập chờn, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông di chuyển.

Ngã ba 621 trên quốc lộ 1A, Q.Thủ Đức, TP.HCM (ngay nghĩa trang liệt sĩ TP) là nút giao thông nằm ở cửa ngõ TP. Tại đây có ba đèn giao thông hoạt động, tuy nhiên nguồn điện của các đèn tín hiệu lại được cung cấp bởi đường dây điện quận 9. Mỗi khi quận 9 bị cúp điện thì đèn giao thông ở đây cũng tắt luôn. Điều này gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn kéo dài, có khi kẹt xe hàng giờ. Những ngày này quận 9 thực hiện cắt điện luân phiên nên tình trạng mất trật tự giao thông càng thêm nghiêm trọng.

Lượng phương tiện qua đoạn đường này rất đông, bình thường cũng thường xuyên xảy ra kẹt xe, tắc đường. Hiện nay lại thêm tình trạng đèn giao thông “chập chờn” nên phương tiện qua đây phải “bò” mà di chuyển từng đoạn. Không có đèn giao thông chỉ dẫn, các phương tiện đi lại khó khăn và lộn xộn. Xe buýt vào làng đại học băng qua đường gây kẹt xe, xe tải quay đầu làm các phương tiện khác phải dừng lại... Khó khăn nhất là các loại xe hai bánh, muốn qua đường thật chẳng dễ dàng. Để qua đường, mọi người phải tập hợp lại với số lượng đủ lớn, khoảng hơn chục xe.

Việc tập hợp đã khó, chọn thời điểm càng khó hơn. Để qua đường an toàn, phải đợi một chiếc xe tải ở đoạn trên quay đầu rồi băng qua thật nhanh. Thời gian chờ đợi cũng phải 5-10 phút. Người nào muốn qua đường nhanh thì len lỏi, vượt qua đầu xe tải rất nguy hiểm. Hơn nữa xe tải, xe container... cậy “to xác” cứ lao vùn vụt không cho các xe khác qua đường.

Không chỉ tại ngã ba 621 mà còn rất nhiều điểm giao thông khác trên địa bàn TP vẫn còn hiện tượng này. Thiết nghĩ đèn giao thông cần phải có nguồn điện riêng và ổn định. Nguồn điện này phải được đảm bảo duy trì liên tục để hạn chế tình trạng giao thông hỗn loạn.

NGUYỄN SỸ ĐÔNG (Q.9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên