04/08/2013 10:13 GMT+7

Đem lòng gà cho cá bán cho người ăn

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Ngày 3-8, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã tiến hành tiêu hủy 1,3 tấn lòng gà và mỡ gà thối vừa được phát hiện tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Đem lòng gà cho cá bán cho người ăn

Dù giấy kiểm dịch cho cơ sở dùng lòng gà để làm thức ăn cho cá nhưng cơ sở trên lại chế biến để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trước đó, vào khoảng 18g ngày 2-8, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Chi cục thú y Đồng Nai bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở chuyên thu mua, sơ chế lòng gà do bà Nguyễn Thị Hồng Trâm (40 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) làm chủ đóng tại KP1, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong cơ sở có 21 bao lòng gà chưa qua sơ chế với tổng trọng lượng khoảng 1 tấn và gần 200 kg mỡ gà đóng trong thùng xốp đang bốc mùi. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn thu giữ 5,5kg hóa chất được cho là dùng để xử lý, sơ chế lòng gà và một số lòng gà đã qua sơ chế bỏ trong tủ đông.

Theo lời khai của cơ sở chế biến lòng gà trên thì số lòng gà được mua lại từ một cơ sở giết mổ trên địa bàn TP Biên Hòa rồi về chế biến, đưa ra thị trường tiêu thụ. Hiện Chi cục thú y và cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục truy nguồn gốc số lòng gà và có hướng xử lý cơ sở trên theo quy định.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên