09/06/2008 18:54 GMT+7

Del Piero muốn đeo băng thủ quân đội tuyển Italia

A.HÀO (tổng hợp)
A.HÀO (tổng hợp)

TTO - Vua phá lưới Serie A mùa bóng vừa qua, tiền đạo Alessandro Del Piero vừa cho biết anh muốn trở thành thủ quân mới của đội tuyển Italia tại VCK Euro 2008...

xWHuFkZV.jpgPhóng to

Del Piero trong màu áo đội tuyển Italia

Sở dĩ có chuyện như vậy là do người đội trưởng hiện tại của đội tuyển Italia, trung vệ Fabio Cannavaro đã bị chấn thương trong lúc tập luyện và buộc phải rút lui ngay trước ngày khai cuộc. Vì thế, HLV Donadoni buộc phải tìm kiếm một người đội trưởng mới để "dẫn dắt" đội tuyển Italia trong các trận đấu tại Euro 2008 năm nay.

Theo thông lệ cũ của đội tuyển Italia thì cầu thủ nào có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất sẽ được vinh dự đeo băng thủ quân của đội tuyển. Nếu tiếp tục áp dụng điều này, chiếc băng thủ quân của đội tuyển Italia đương nhiên sẽ thuộc về Del Piero bởi anh là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển Italia nhiều nhất (86 lần) trong số 23 cầu thủ tham dự VCK Euro năm nay (không tính Cannavaro).

Tuy nhiên, do Del Piero không được thi đấu thường xuyên và cũng chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng tấn công của tuyển Italia tại VCK Euro năm nay (sau Toni và Di Natale) nên cơ hội để anh được đeo chiếc băng thủ quân của đội tuyển Italia là không nhiều.

Nếu Del Piero không có mặt trong đội hình xuất phát thì người đồng đội của anh tại CLB Juventus, thủ thành Gianluigi Buffon sẽ là ứng cử viên số 1 cho chiếc băng thủ quân của đội tuyển Italia. Bởi Buffon không chỉ là trụ cột trong nhiều năm của đội tuyển mà anh còn là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển Italia nhiều thứ 3 sau Cannavaro và Del Piero với 82 lần.

Dù biết mình thất thế hơn hẳn so với người đồng đội Buffon nhưng Del Piero vẫn tỏ ra rất tin tưởng, anh cho biết: "Tôi cảm thấy gần như mình sẽ là đội trưởng và tôi đã sẵn sàng cho trách nhiệm này. Tuy nhiên, vẫn có những cầu thủ khác cũng có thể được giao trọng trách này, tất nhiên trong đó có cả Buffon...".

A.HÀO (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên