16/05/2012 03:47 GMT+7

Đề xuất 3 ngành hàng vào sàn giao dịch hàng hóa

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Ngày 15-5, tại hội thảo “Phát triển hoạt động và mở rộng mặt hàng giao dịch qua Sở Giao dịch hàng hóa” do Bộ Công thương tổ chức ở TP.HCM, ba mặt hàng được đề xuất vào sàn giao dịch hàng hóa là hồ tiêu, mía đường và bông sợi.

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), việc đưa các mặt hàng giao dịch thông qua Sở Giao dịch hàng hóa sẽ góp phần xóa bỏ khoảng cách giữa sản xuất và thị trường, chống đầu cơ giá và hiện tượng tư thương ép giá nông dân, gắn thị trường trong nước với quốc tế...

Đại diện hiệp hội ba ngành hàng trên đều cho rằng đây là một xu hướng phát triển tất yếu, tuy nhiên rủi ro đối với người tham gia sàn này rất cao, do thanh khoản trên sàn giao dịch hàng hóa VN còn rất thấp.

Ông Phạm Đình Thưởng - phó vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công thương) - thừa nhận: “Vấn đề pháp lý cũng còn tồn tại nhiều bất cập. Như giới hạn tổng mức giao dịch không quá 50% tổng khối lượng hàng hóa đó được sản xuất tại VN của năm ngay trước đó, hạn mức giao dịch của một thành viên không vượt quá 10% tổng hạn mức giao dịch ở quy định trên...”.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên