20/03/2014 00:23 GMT+7

Để tìm thấy "Vẻ đẹp tuyệt mỹ"

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - The great beauty (tạm dịch: Vẻ đẹp tuyệt mỹ) - bộ phim của Ý vừa đoạt giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2014 - sẽ được trình chiếu lúc 19g15 ngày 21-3 tại lầu 2 Trường đại học Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM).

CMGY9Qeq.jpg
Jep Gambardella (Toni Servillo thủ vai) trong một cảnh phim - Ảnh: weeatfilms.com

Đăng ký xem phim tại trang Facebook: https://www.facebook.com/arthousecine/info.

Cuộc đời mỗi người chỉ có một điểm bắt đầu và một điểm kết thúc, ở giữa hai điểm ấy, hoặc là “blah blah blah” hoặc là một “vẻ đẹp tuyệt mỹ”. Hai nhân vật của bộ phim, vị nữ tu và nhà văn Jep Gambardella đều trên hành trình cá nhân tìm kiếm cái đẹp đó; người tìm thấy, người không. Dường như câu hỏi quan trọng nhất không phải là cái đẹp đó có tồn tại không mà là làm sao để ta tìm thấy nó. Như chia sẻ của đạo diễn bộ phim Paolo Sorrentino: “Quay phim ở Rome vô cùng thách thức bởi nhiều đạo diễn xuất sắc đã sử dụng thành phố này như một tấm vải lớn để vẽ lên đó câu chuyện họ muốn kể”. Để khác biệt, ông đã cố gắng tưởng tượng The great beauty là phim đầu tiên được quay ở Rome. Chính bằng cách này, ông đã đem đến cho thế giới một nét đẹp mới.

The great beauty mở đầu với bữa tiệc sinh nhật mừng Jep 65 tuổi. Từ cột mốc này, ông nhìn lại cuộc đời mình, về mối tình đầu, về nghề viết, về những người sống quanh ông, và về Rome.

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên