12/07/2013 07:43 GMT+7

Đề nghị thu hồi đĩa phim Bụi đời Chợ Lớn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ngày 11-7, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã có công văn gửi thanh tra các sở VH-TT&DL trong cả nước về việc kiểm tra, xử lý vi phạm và thu hồi băng đĩa phim Bụi đời Chợ Lớn không được phép phổ biến.

Theo đó, công văn nêu rõ: “Cục Điện ảnh có công văn số 355/ĐA-PBP ngày 6-6-2013 về việc không cho phép phổ biến phim Bụi đời Chợ Lớn. Tuy nhiên, bộ phim này đã phát tán trên Internet và hiện nay đã in ra đĩa, phát hành trái phép trên thị trường. Để ngăn chặn hiện tượng này, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đề nghị thanh tra sở VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan chức năng và chỉ đạo phòng văn hóa thông tin các quận, huyện tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm và thu hồi băng, đĩa phim thuộc địa bàn quản lý”. Kết quả kiểm tra, xử lý phải gửi về Thanh tra Bộ VH-TT&DL trước ngày 31-7.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Xuân Thành (Thanh tra Bộ VH-TT&DL) cho biết thanh tra bộ đã nhận được báo cáo từ các địa phương về việc đĩa phim Bụi đời Chợ Lớn được bày bán tại các cửa hàng băng đĩa. Cụ thể, tại Huế đã kiểm tra ba cửa hàng, phát hiện và thu hồi 54 đĩa phim. Tại Hà Nội, lực lượng thanh tra cũng kiểm tra một cửa hàng băng đĩa tại khu vực Chợ Trời - Phố Huế và thu giữ 10 đĩa phim. Theo ông Thành, việc xử lý các vi phạm này được quy định rất rõ trong nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa. Theo đó, hành vi bán, cho thuê hoặc lưu hành phim nhựa, băng đĩa phim chưa được phép phổ biến sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 10 triệu đồng tùy vào số lượng bản phim. Hành vi bán, cho thuê hoặc phát hành những băng đĩa phim đã có quyết định thu hồi, tịch thu, cấm phổ biến hoặc tiêu hủy sẽ bị phạt hành chính từ 20-30 triệu đồng.

Cũng liên quan đến bộ phim này, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục điện ảnh - một lần nữa khẳng định hai hãng phim (Thiên Ngân và Chánh Phương) phải chịu trách nhiệm trong việc bảo quản, bảo mật bộ phim. Riêng trách nhiệm của hai hãng phim này trong việc bộ phim bị phát tán, cục trưởng Cục điện ảnh chưa đề cập đến.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên