Phóng to |
Không chỉ đóng khung trong các động tác đơn giản của rối, bằng thủ pháp dựng phim và những nỗ lực sáng tạo của các nghệ sĩ biểu diễn rối, các nhân vật của vở rối đã trở nên sinh động và hấp dẫn hơn: Dế Mến ngồi chễm chệ trên bẹ chuối, rồi từ bờ cỏ bên này "bật" sang bờ cỏ bên kia...
Trong điều kiện biểu diễn của rối que, đó là một cố gắng lớn của ê- kíp thực hiện. Hơn 50 con rối được tạo theo hình dáng của các loại côn trùng xuất hiện lần lượt trong những tập rối là mảng kiến thức sinh vật lý thú đối với học sinh bậc tiểu học, chắp cánh cho trí tưởng tượng của các em đến với thế giới động vật vui tươi, ngộ nghĩnh.
Cuộc sống của các loài vật bên bờ ao như một xã hội thu nhỏ với bao chuyện vui buồn trong nhiều mối quan hệ gia đình, bạn bè, hàng xóm... và không ít bài học giáo dục được đan cài trong đó.
Đạo diễn Bích Ngọc cho biết: “Về cơ bản, đường dây câu chuyện vẫn trung thành với nguyên tác văn học. Một số câu thoại và từ ngữ được biên tập cho phù hợp với ngôn ngữ hiện đại của thế hệ thiếu nhi hôm nay".
Với những ưu thế như giá thành sản xuất rẻ, ít tốn kém thời gian và tổ chức thực hiện tương đối thuận lợi trong studio, kịch rối phù hợp với các chương trình truyền hình phục vụ lứa tuổi nhi đồng.
Trong điều kiện cần nhiều chương trình phim cho thiếu nhi "made in Việt Nam", việc tổ chức sản xuất các kịch rối hấp dẫn hơn nữa là hướng đầu tư cần tính đến!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận