16/07/2012 09:41 GMT+7

Đề Hóa khó, tiếng Anh tương đối dễ

M.G.
M.G.

TTO - 8g45 sáng 16-7, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn tiếng Anh tuyển sinh CĐ. “Đề tương đối dễ” là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi bước ra khỏi trường thi.

POO1ori2.jpgPhóng to

Đề thi tiếng Anh nhẹ nhàng khiến nhiều thí sinh thi tại hội đồng thi Trường THCS Trương Công Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khá thoải mái - Ảnh: Hà Bình

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, sáng 16-7, buổi thi cuối của đợt thi CĐ có 295.959 thí sinh dự thi. Như vậy, so với buổi thi chiều 15-7, số thí sinh dự thi giảm 0.36%. Trong buổi thi này có 40 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 9, cảnh cáo 2, đình chỉ thi 29). Một cán bộ bị đình chỉ do làm việc riêng trong giờ coi thi.

Tại hội đồng thi Trường THCS Trương Công Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), thí sinh Lê Thị Thanh Thư (Bà Rịa - Vũng Tàu), một học sinh khá tiếng Anh, nhận định: “Đề tương đối dễ. Đề có hai phần bài đọc, một phần điền từ và các câu hỏi kiểm tra kiến thức, từ vựng. Trong đó, tôi thấy phần ngữ pháp, kiểm tra giới từ là dễ nhất. Tuy nhiên, trong đề thi cũng có nhiều từ vựng khá lạ. Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Học bài là làm được. Tôi mất khoảng 75 phút để hoàn thành bài thi và đoán mình được khoảng 7 điểm”.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Trúc Vân (Q.8, TP.HCM) cũng nhận định đề ra trong chương trình lớp 12. “Phần trắc nghiệm ngữ pháp khá đơn giản, phần bài đọc cũng không khó lắm. Tuy nhiên, toàn bộ bài có khoảng 10% những câu mà để đọc hiểu bắt buộc thí sinh phải biết nhiều từ vựng” - thí sinh là học sinh khá giỏi môn tiếng Anh này nhận định.

Còn thí sinh Đinh Minh Phương (Quảng Bình) thì cho rằng đề tiếng Anh đơn giản, đoạn văn đọc dễ hiểu và ngữ pháp ra nhiều phần không khó lắm. Minh Phương thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh được 6,5 điểm.

Tại hội đồng thi trường ĐH Ngân hàng TP.HCM điểm thi của trường CĐ công nghệ Thủ Đức, kết thúc môn Hóa, nhiều thí sinh than phần lý thuyết dài.

Thí sinh Huỳnh Trần Ngọc Bút (Quy Nhơn, Bình Định), cho biết: “Đề dài phần lí thuyết. Em làm tầm 50% thôi, đề khó phần tính toán mà lý thuyết lại nhiều”.

Tương tự thí sinh Nguyễn Thị Kim Chi (Bình Dương) cho rằng: “Nhiều câu tính toán em phải tính nhiều lớp mà chưa ra được đáp án, muốn ra được đáp án đúng phải tính qua nhiều phần, nhiều công thức khác nhau”.

Trong khi đó tại hội đồng thi trường ĐH khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM (cơ sở 2), điểm thi của trường CĐ Xây dựng số 2, các thí sinh cũng cho rằng đề hơi khó.

Thí sinh Nguyễn Thanh Tùng (Quảng Ngãi) nói: “Đề tương đối khó đối với em, tính toán nhiều mà lí thuyết cũng nhiều.”

Đà Nẵng: Sau buổi thi môn Hóa vào trường CĐ Kỹ thuật y tế trung ương 2, nhiều thí sinh tỏ ra rất thất vọng với phần làm bài của mình. Theo các thí sinh, đề thi môn Hóa hệ CĐ còn khó hơn cả đề thi môn Hóa của ĐH vừa qua.

Thí sinh Phạm Thị Cúc (Hà Tĩnh) cho biết, đề Hóa khó cả phần tự chọn và phần bắt buộc. Phần bài tập dài và tính toán nhiều nên mất rất nhiều thời gian. Tỉ lệ dự thi của trường CĐ Kỹ thuật y tế trung ương 2 đạt 82%.

Trong khi đó, thí sinh dự thi vào trường CĐ Thương mại đánh giá đề Anh văn khá dễ, học lực trung binh cũng có thể kiếm được 5 điểm.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên