27/11/2008 14:52 GMT+7

ĐBSCL cần những nghiên cứu liên kết nhu cầu địa phương

NGỌC DIỆN - VĨNH TRÀ
NGỌC DIỆN - VĨNH TRÀ

TTO - Ngày 26-11, tại hội nghị khoa học công nghệ khu vực ĐBSCL tổ chức tại Sóc Trăng, thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Trần Quốc Thắng cho rằng muốn phát triển khoa học công nghệ phải gắn kết với phát triển kinh tế - xã hội, để phấn đấu đến mục tiêu các sản phẩm sản xuất ra được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận thì nền kinh tế mới phát triển bền vững.

Theo Bộ Khoa học và công nghệ, ĐBSCL có diện tích đất nông nghiệp gần 3 triệu hecta, cho ra sản lượng lúa chiếm trên 50% sản lượng lúa gạo của cả nước. Thời gian gần đây nhờ ứng dụng các hoạt động khoa học công nghệ vào sản xuất đã làm tăng năng suất, tăng chất lượng và hạ giá thành sản phẩm.

Tuy nhiên, lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL đã thẳng thắn nhìn nhận rằng hoạt động khoa học công nghệ tuy đạt kết quả khả quan nhưng so với bình diện chung của cả nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của vùng. Đặc biệt, các đề tài khoa học thực hiện còn manh mún, thiếu sự liên kết giữa các địa phương nên không ít đề tài nghiên cứu khoa học chưa đưa vào ứng dụng gây lãng phí ngân sách của Nhà nước.

Thứ trưởng Trần Quốc Thắng đề nghị các tỉnh ĐBSCL cần đẩy mạnh sự gắn kết để phát triển khoa học công nghệ trong toàn vùng, đồng thời tập trung nâng cao năng lực ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống để lúa gạo, tôm cá… do nông dân ĐBSCL sản xuất ra đều mang thương hiệu Việt Nam.

NGỌC DIỆN - VĨNH TRÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên