21/03/2012 04:30 GMT+7

Đất khai hoang được xem xét đền bù

TR.TRUNG - Đ.VŨ ghi
TR.TRUNG - Đ.VŨ ghi

TT - Tháng 4-2000, gia đình tôi được UBND xã cấp khu đất diện tích 780m2 để xây dựng nghĩa trang gia tộc. Đến năm 2010, khu đất trên nằm trong kế hoạch giải tỏa thuộc dự án vùng đông Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Khi UBND xã đo đạc thì diện tích đất thực tế lên đến 1.500m2. Vậy gia đình tôi có được bồi thường diện tích 780m2 được cấp không? Diện tích đất dôi ra do gia đình tôi khai hoang có được bồi thường hay hỗ trợ gì không?

Ông Đoàn Chư (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam)

Ông Võ Văn Toan (chủ tịch UBND xã Duy Hải) trả lời:

- Khi giải tỏa dự án vùng đông Duy Xuyên, tại xã cũng có vài trường hợp tương tự như hộ ông Chư. Chúng tôi không bồi thường mà chỉ bố trí diện tích cải táng theo quy định của Nhà nước là 3m2/mộ cho số ngôi mộ nằm trên diện tích 780m2. Các ngôi mộ ở phần đất của ông Chư sẽ được bố trí về khu nghĩa trang nhân dân xã Duy Hải.

Đối với diện tích 720m2 dôi ra, chúng tôi sẽ xem xét nếu đó là đất do quá trình tác động của thiên nhiên và ông Chư khai hoang. Trên đất này nếu có các hoạt động sản xuất như trồng cây hoa màu, cây lâm nghiệp... thì UBND xã sẽ làm việc với ban quản lý dự án và ban đền bù giải phóng mặt bằng điều chỉnh bổ sung để đền bù theo quy định của Nhà nước.

TR.TRUNG - Đ.VŨ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên