10/11/2011 01:30 GMT+7

Đặt chất lượng kết nạp đoàn viên lên hàng đầu

PHI LONG
PHI LONG

TT - Trong buổi gặp gỡ mới đây giữa Ban thường vụ Thành đoàn, ban giám đốc Sở GD-ĐT với 187 bí thư, phó bí thư Đoàn các trường THPT trên địa bàn TP.HCM, công tác kết nạp và chọn lựa học sinh gia nhập hàng ngũ Đoàn đã được đặt ra.

Nhiều ý kiến cho rằng do điều kiện kết nạp Đoàn hiện nay khá lỏng lẻo (không đòi hỏi cao về sự giác ngộ nhận thức, học lực...), một số đơn vị chạy theo số lượng, chỉ tiêu nên chất lượng đoàn viên không bảo đảm, nhiều đoàn viên sau khi vào đoàn lại không tha thiết sinh hoạt, không đóng đoàn phí...

Giải thích vấn đề trên, anh Nguyễn Văn Hiếu - bí thư Thành đoàn TP.HCM - khẳng định Thành đoàn không hề đặt ra chỉ tiêu kết nạp đoàn viên cho các đơn vị. Vấn đề đặt ra là còn nhiều học sinh đứng ngoài tổ chức đoàn, các thủ lĩnh Đoàn ở môi trường học đường phải làm sao để các bạn hiểu, yêu mến và tự nguyện trở thành một đoàn viên. “Đoàn thanh niên của chúng ta đã có một bề dày 80 năm hình thành và phát triển. Đoàn muốn phát triển nhưng phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Đông mà không có chất chỉ làm tổ chức thêm nặng nề chứ không lớn mạnh” - anh Hiếu nhấn mạnh.

Một vấn đề khác được đặt ra là thời gian giữ nhiệm vụ bí thư, phó bí thư đoàn trường phổ thông quá ngắn khiến nhiều “thủ lĩnh” khó toàn tâm toàn ý cho công tác. Ngoài ra, việc tham gia nhiều hơn các lớp tập huấn kỹ năng tổ chức, kỹ năng lãnh đạo và được ban giám hiệu, trợ lý thanh niên hỗ trợ các hoạt động đoàn trong trường học cũng được nhiều cán bộ đoàn đề xuất.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên