08/03/2015 09:18 GMT+7

​Đạp xích lô nuôi chồng con

QUỐC TIỆP - THÁI LỘC thực hiện
QUỐC TIỆP - THÁI LỘC thực hiện

TT - Một đức tính tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam là sự hi sinh cho gia đình. Phóng sự ảnh kỳ sau đây là câu chuyện tiêu biểu cho đức tính tuyệt vời đó.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Trợ vốn là dân vạn đò lênh đênh trên sông Hương, được tái định cư tại thôn Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, cách TP Huế chừng 10km. 

Chị Trợ ráng sức đạp một cuốc chở hai cô khách Tây

Khi được lên bờ, người chồng - anh Lê Văn Bi - là trụ cột gia đình với nghề đạp xích lô, nuôi một vợ và hai con. Tai họa ập đến với gia đình nghèo này vào năm 2013 khi anh Bi lâm trọng bệnh (xơ gan cổ trướng).

Túng quẫn, chị Trợ đánh liều leo lên chiếc xích lô để thay chồng. Kể từ đó chị phải đóng hai vai, vừa là người vợ đảm chu toàn mọi việc trong nhà, vừa đạp xích lô nuôi sống cả gia đình. Mà chị đâu có sức khỏe hơn người khi mang đủ thứ bệnh như gai cột sống, thấp khớp và một khối u mỡ to tướng trên lưng!

Ngay sau khi thực hiện xong phóng sự này, chúng tôi tặng chị bó hoa và quà nhân Ngày quốc tế phụ nữ. Chị nở nụ cười tươi và bảo: “Đây là bó hoa đầu tiên tui được tặng nhân ngày 8-3”!

Chị Trợ đóng hai vai: đạp xích lô nuôi gia đình kiêm cả việc nhà
Tranh thủ bắt ốc cải thiện bữa ăn
Lầm lũi giữa trưa
Đêm cũng không nghỉ ngơi. Mẹ và con làm hàng mã kiếm thêm thu nhập
Chăm lo cho con chỉn chu khi đến trường
Bó hoa 8-3 đầu tiên trong đời bên người chồng bệnh tật

 

QUỐC TIỆP - THÁI LỘC thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên